Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Bệnh về đường hô hấp gia tăng ở trẻ em

Thời tiết tại TP. HCM và khu vực phía nam, những ngày gần đây chuyển lạnh bất thường nên số người đến khám các loại bệnh lý liên quan về sự thay đổi của thời tiết tăng cao, đặc biệt là số trẻ mắc bệnh về hô hấp gia tăng.

 

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, bác sỹ Trần Anh Tuấn, Trưởng khoa Hô hấp cho biết, thông thường khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm là thời gian cao điểm của bệnh hô hấp. Tuy nhiên, những ngày gần đây, do thời tiết chuyển lạnh bất thường nên số lượng bệnh nhi nhập viện có dấu hiệu gia tăng trở lại. Mỗi ngày trong khoa có từ 240-250 trẻ điều trị các bệnh hô hấp, có những thời điểm số lên đến 300 trẻ nhập viện điều trị liên quan đến bệnh này.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhi đồng 2, số bệnh nhi nhập viện tại Khoa Hô hấp trong khoảng 1 tuần nay (từ 17/2 đến nay) cũng tăng so với trước đó. Ước tính, mỗi ngày khoa số bệnh nhi đến điều trị tại bệnh viện tăng khoảng gần 100 trẻ mỗi ngày.

TP. HCM: Bệnh về đường hô hấp gia tăng ở trẻ em - Hình 1

Em bé đang được bác sỹ khám và điều trị

Không chỉ vậy, tại  bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, trong 2 ngày gần đây cũng ghi nhận số lượng bệnh nhân thăm khám tại bệnh viện đã tăng lên gần 500 lượt/ngày, trong số đó số lượng bệnh nhi thăm khám tăng từ 50 đến gần 100 lượt.

Hai nhóm bệnh chính mà trẻ thường mắc phải khi thời tiết chuyển lạnh là các bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp tính như: viêm hô hấp trên, viêm mũi, viêm họng, viêm tai giữa, viêm phổi. Bên cạnh đó là các bệnh dị ứng đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang dị ứng và hen suyễn. 

Để phòng ngừa bệnh, các bác sỹ khuyến cáo, phụ huynh cần chú ý giữ gìn sức khỏe cho trẻ bằng các biện pháp giữ ấm cho trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 12 tháng tuổi, nhất là trẻ sơ sinh và có bệnh bẩm sinh (tim, dị tật, não…). Tránh cho trẻ ra ngoài khi không cần thiết, không cho trẻ tiếp xúc với đám đông hoặc người đang có biểu hiện bệnh. Tránh không mặc áo quá dầy cho trẻ. Không sưởi ấm cho trẻ bằng than tổ ong vì nguy cơ ngộ độc khí rất cao...

Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.