Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được thi công trở lại trước 15/4

Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được thi công trở lại trước ngày 15/4 sau một thời gian dài tạm dừng do vướng đền bù giải tỏa.

Chiều 2/4, đoàn công tác UBND TP HCM do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong làm trưởng đoàn đã làm việc, duyệt kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của quận 1.

Tại hội nghị, đại diện Sở GTVT cho biết hiện các vướng mắc của dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã cơ bản được giải quyết, dự án sẽ sớm triển khai. 

Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được thi công trở lại trước ngày 15/4.
Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được thi công trở lại trước ngày 15/4 (Ảnh: Thu Hồng)

Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, hôm qua, Sở GTVT và UBND quận 1 làm việc với nhà đầu tư là Công ty Đại Quang Minh và trong sáng nay (2/4), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình chủ trì buổi họp giữa Sở GTVT và UBND quận 1… để tháo gỡ khó khăn cho dự án cầu Thủ Thiêm 2.

Tại buổi họp, tất cả thống nhất là trước 15/4, công trình sẽ được thi công trở lại, quận 1 cũng khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Các nội dung theo kiến nghị của chủ đầu tư cũng đã được giải quyết và nhà đầu tư cam kết đến 30/4/2022 sẽ đưa vào khai thác.

Liên quan đến công trình nêu trên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, thực tế công trình bị vướng mặt bằng từ công ty Ba Son trước đây. Việc này chậm một chút, dẫn đến sau này công tác bồi thường, di dời cũng chậm lại, ảnh hưởng đến tiến độ thi công… chứ không phải TP.HCM trì trệ trong việc này. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong làm việc với quận 1
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong làm việc với quận 1 (Ảnh: Long Hồ)

Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài 1.465m, được khởi công từ năm 2015. Phần cầu dài 885m được thiết kế là cầu dây văng, với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm. Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ban ngày và ban đêm.

Đến nay, dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 đã thi công đạt khoảng 70% khối lượng, nhưng từ tháng 8-2020 chủ đầu tư dự án phải tạm dừng thi công vì không còn mặt bằng do vướng đền bù giải tỏa.

Hiện mặt bằng dự án ở quận 1 còn vướng đền bù giải tỏa 11.114m2 đất của Nhà máy Ba Son, 1.607m2 đất của Bộ tư lệnh Hải quân và 158,7m2 đất của Văn phòng Chính phủ quản lý.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.