Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Có 37 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 số 1342

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến 7 giờ ngày 2/12, TP đã tiếp cận và lấy mẫu xét nghiệm 737 trường hợp. Trong đó có 37 trường hợp tiếp xúc gần của bệnh nhân (BN) 1342, phát hiện 1 trường hợp dương tính là BN 1347, 36 trường hợp còn lại âm tính.

Lấy mẫu xét nghiệm người dân liên quan đến 4 ca nhiễm Covid-19 mới ở TP.HCM. (Ảnh: HCDC)Lấy mẫu xét nghiệm người dân liên quan đến 4 ca nhiễm Covid-19 mới ở TP.HCM. (Ảnh: HCDC)

Có 372 trường hợp tiếp xúc gần với BN 1347, trong đó có 2 trường hợp dương tính (BN 1348, BN 1349), 207 âm tính, 163 đang chờ kết quả. Có 184 trường hợp tiếp xúc gần của BN 1348, trong đó 160 âm tính, 24 đang chờ kết quả xét nghiệm.

Có 36 tiếp xúc gần của BN 1349, đang chờ kết quả xét nghiệm. 108 trường hợp còn lại là tiếp xúc khác của 4 bệnh nhân này.

Hiện, thành phố vẫn tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng cho biết, HCDC đã làm việc với Vietnam Airlines về việc tạm dừng hoạt động các khu cách ly dành cho tổ bay của Vietnam Airlines. Trưa ngày 2/12, đã hoàn tất việc chuyển cách ly tổ bay sang khách sạn.

HCDC khuyến cáo, các trường hợp từng đến các địa điểm mà bệnh nhân 1347 từng đến cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo trong bản tin trước của HCDC.

Thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, tự theo dõi sức khỏe theo khuyến cáo của Ngành y tế. Người dân cần tăng cường cảnh giác. Thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tại phiên họp. (Ảnh: VGP)Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tại phiên họp. (Ảnh: VGP)

Tại một diễn biến khác, sáng 2/12 báo cáo về bệnh nhân 1342 tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 về tình hình kinh tế - xã hội và bàn những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm tháng cuối năm 2020, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết trưa ngày 21/11, bệnh nhân 1342 đã rời khỏi nhà trên đường Bạch Đằng (quận Tân Bình) để ra ngoài ăn trưa.

"Bệnh nhân 1342 đã khai báo thêm là đã tự ý rời khỏi nhà trong thời gian tự cách ly để đi ăn và đi học ở Trường Đại học Hutech" - ông Long khẳng định.

Sáng và chiều ngày 22/11, bệnh nhân này đến học tại Trường Đại học Hutech (quận Bình Thạnh). “Hiện tại Trường Đại học Hutech đã được phong toả và cho sinh viên nghỉ học” - ông Long nói.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng bệnh nhân 1342 đã vi phạm nghiêm trọng các biện pháp cách ly tập trung cũng như tại nhà và trở thành nguồn lây nhiễm bệnh ra cộng đồng.

“Thủ tướng đã giao Bộ trưởng GTVT làm rõ trách nhiệm của Vietnam Airlines và sớm có báo cáo” – ông Long nói.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Long cho biết, ngay sau khi phát hiện ca bệnh 1347, các cơ quan chức năng ở TP.HCM đã nhanh chóng truy vết lập danh sách các trường hợp tiếp xúc với 800 người.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực
Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực

Ngày 19/3, lãnh đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty Điện lực Lạng Sơn về công tác triển khai thực hiện hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT
Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Ngày 18/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 8 nghệ sỹ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT...

Khu vực FDI là một động lực quan trọng góp phần cải thiện chất lượng của nền kinh tế
Khu vực FDI là một động lực quan trọng góp phần cải thiện chất lượng của nền kinh tế

Tại Hội nghị Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF 2024) và buổi gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, khu vực FDI có những đóng góp quan trọng góp phần cải thiện chất lượng của nền kinh tế Việt Nam...

Khởi động Chương trình Bảo vệ loài gấu, ra mắt sản phẩm Cao xoa thảo dược bảo vệ gấu
Khởi động Chương trình Bảo vệ loài gấu, ra mắt sản phẩm Cao xoa thảo dược bảo vệ gấu

Ngày 19/3/2024, Tổ chức Động vật Châu Á phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội tổ chức Lễ khởi động Chương trình Bảo vệ loài gấu năm 2024 tại Hà Nội; ra mắt sản phẩm Cao xoa thảo dược bảo vệ gấu...

Hà Nội: Đảm bảo không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường học
Hà Nội: Đảm bảo không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường học

Nhằm bảo đảm các điều kiện tổ chức công tác tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2024-2025 nghiêm túc, chính xác, công bằng, khách quan, UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tham mưu UBND Thành phố phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025...

Nghệ An phê duyệt Khu đô thị gần 700 ha tại Diễn Châu
Nghệ An phê duyệt Khu đô thị gần 700 ha tại Diễn Châu

Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao phía Nam đường N2 có diện tích là 686,52ha; niên độ quy hoạch từ năm 2023 đến năm 2040...