Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Có 79 trường hợp cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi

Đây là báo cáo sơ bộ của ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố tại Hội nghị trực tuyến "Triển khai công tác Y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19"

Cụ thể, tại Hội nghị trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tính đến ngày 25/2, Bệnh viện dã chiến tại huyện Củ Chi (TP.HCM) tiếp nhận 79 trường hợp cách ly tập trung.

Trong đó, riêng ngày 24/2 tiếp nhận đến 37 trường hợp. Một trường hợp xuất hiện triệu chứng nghi ngờ nhưng sau khi xét nghiệm chẩn đoán đã cho kết quả âm tính. Hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh trong những người được cách ly.

Như vậy, số trường hợp cách ly tại Củ Chi đã tăng 37 trường hợp so với 0h ngày 24/2 (42 trường hợp).

Hội nghị trực tuyến Hội nghị trực tuyến "Triển khai công tác Y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19"

Tại cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết để chủ động phòng chống dịch, nhiều tình huống phải xử lý, quyết định nhanh. Ông hoan nghênh và đánh giá cao TP.HCM, Đà Nẵng trong việc xử lý nhanh các chuyến bay có hành khách từ tâm dịch Hàn Quốc.

Ngoài 300 giường tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM đã chuẩn bị phương án mở thêm 200 giường tại Nhà Bè và sẵn sàng huy động thêm 1.000 giường bệnh tại những bệnh viện mới được xây dựng trong tình huống dịch bệnh lan rộng.

Cũng theo ông Bỉnh cho biết, tính đến ngày 25/2, tổng số người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung là 52 trường hợp, trong đó 43 người đã hết thời gian 14 ngày theo dõi, hiện còn theo dõi 12 trường hợp. Đã có 3 trường hợp cách ly tại quận, huyện có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh và được chuyển về bệnh viện để cách ly, theo dõi nhưng đều cho kết quả âm tính.

Đến nay đã có 23/24 quận, huyện tổ chức cách ly tại nhà (trừ huyện Cần Giờ) với tổng số ngươi được cách ly tính đến sáng nay là 2.979, không tăng thêm kể từ ngày 23/2.

Trong đó, 2.941 người đã hết thời gian theo dõi 14 ngày, còn lại 38 trường hợp. Tất cả những trường hợp này được trạm y tế theo dõi sức khoẻ theo đúng quy định của Bộ Y tế và được chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ. Đến nay, chưa trường hợp nào có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

Thành phố đang lên phương án tổ chức kiểm dịch y tế nghiêm ngặt và giám sát chặt chẽ người đến từ vùng dịch. Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phối hợp với Cảng vụ hàng không, Cảng vụ hàng hải, Công an cửa khẩu áp dụng khai báo y tế cho hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc từ ngày 25/1, đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc từ ngày 23/2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.