Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Dân thấp thỏm sống bên cạnh dự án nghìn tỷ

Không ít hộ dân tại phường 7, quận 8 đang ngày đêm phải sống trong lo âu, sợ hãi. Nguyên nhân bởi nhà cửa của họ đang ngày càng bị xuống cấp do ảnh hưởng từ việc thi công cống ngăn triều Phú Định.

TP. HCM: Dân thấp thỏm sống bên cạnh dự án nghìn tỷ - Hình 1

Bức tường bị “xé toạc” tới mức có thể để lọt cả bày tay người lớn (Ảnh: Phước Nguyên)

Những ngày vừa qua, Báo Thương hiệu & Công luận liên tục nhận được đơn khiến nại của người dân tại phường 7, quận 8 (TP.HCM) về việc nhà cửa rạn nứt do bị ảnh hưởng từ lúc thi công cống ngăn triều Phú Định.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại đây thì mỗi khi công trình triển khai đóng cọc thì nhiều ngôi nhà luôn trong tình trạng rung, lắc, thậm chí nhiều bức tường còn bị xé toạc ra.

TP. HCM: Dân thấp thỏm sống bên cạnh dự án nghìn tỷ - Hình 2Vết rạn nứt chạy xung quanh nhà (Ảnh: Phước Nguyên)

Đơn cử như trường hợp của gia đình bà Trần Kim Thu, tường nhà bị nứt nhiều chỗ, 2 trụ cột trước nhà cũng đã bung cả bê tông, giờ chỉ còn trơ trọi lõi thép. Thậm chí, bức tường ở người cổng còn bị xé toác ra đến mức có thể để lọt cả bày tay người lớn.

“Mỗi khi đóng cọc thì thấy bàn ghế trong nhà giật liên hồi, ly nước, lọ hoa trên bàn thờ cũng bị rơi do áp lực từ những lần đóng cọc. Nhiều lúc chúng tôi không dám ngồi trong nhà vì sợ sập”, bà Thu chia sẻ.

TP. HCM: Dân thấp thỏm sống bên cạnh dự án nghìn tỷ - Hình 3

Thậm chí là vết nứt chạy cả lên trên tới mái nhà (Ảnh: Phước Nguyên)

Cũng chung cảnh ngộ, chị Đào Thị Tuyết cho biết, nhiều đêm đơn vị thi công làm thông tới sáng, tiếng sà lan, máy bơm, tiếng động cơ vận hành khiến cho cả khu vực không thể nào ngủ được.

“Gia đình tôi có mẹ già lớn tuổi nên đành phải gửi ra ngoài sống tạm, bởi ở đây rất ồn. Người trẻ còn luôn tình trạng mất ngủ, chứ nói gì đến người già”, chị Tuyết tâm sự.

Theo nhiều hộ dân ở đây chia sẻ, hiện tại thì chủ đầu tư dự án có hỗ trợ chi phí sửa chữa và hỗ trợ tinh thần do tiếng ồn của công trình gây ra cho mỗi hộ dân. Tuy nhiên, nhiều người bức xúc là vì lý do gì mà trong cùng một khu vực, cùng bị ảnh hưởng giống nhau nhưng tại sao có hộ nhận được hỗ trợ còn có hộ thì lại không.

TP. HCM: Dân thấp thỏm sống bên cạnh dự án nghìn tỷ - Hình 4

Trụ cột trước nhà cũng bị bung cả bê tông  (Ảnh: Phước Nguyên)

Chia sẻ với Thương hiệu & Công luận, anh Trương Thanh Lâm, người dân sống ngay gần dự án cho biết, từ lúc công trình thi công tới nay mới được một năm nhưng đã gây ra rất nhiều bức xúc, khó khăn cho người dân. Mặc dù đã nhiều lần làm đơn kiến nghị gửi lên UBND phường 7, tuy nhiên không thấy hồi âm mà chỉ nhận được sự đùn đẩy trách nhiệm giữa chính quyền và chủ đầu tư.

“Việc xây dựng dự án chống ngập để hỗ trợ dân sinh là vấn đề hết sức cấp thiết và chúng tôi vô cùng ủng hộ. Tuy nhiên, để xây hoàn thiện công trình này mà nhà cửa không còn, thậm chí tính mạng của cả gia đình luôn trong tình trạng bị đe doạ thì tốt nhất cứ để nước ngập còn cảm thấy an tâm hơn”, anh Lâm tâm sự.

Được biết, đây là dự án “Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu – giai đoạn 1”, được khởi công vào ngày 26/06/2016, do Tập đoàn Trung Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên tới gần 10.000 tỷ đồng. Trước đó, chủ đầu tư đã từng cam kết sẽ hoàn thành công trình trước 30/4 năm sau. Nhưng với nhiều lý do thì dự án này đang đứng trước nguy cơ “trễ hẹn”.

TP. HCM: Dân thấp thỏm sống bên cạnh dự án nghìn tỷ - Hình 5

Tuyến giao thông huyết mạch của người dân ở đây cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng  (Ảnh: Phước Nguyên)

Việt Dũng – Phước Nguyên

 

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.