Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Giám đốc nổ súng dọa người phụ nữ có thể bị xử phạt hành chính

Khẩu súng mà vị giám đốc công ty bảo vệ An Ninh Việt Nhật dùng để dọa người phụ nữ là loại bắn đạn hơi cay được cấp phép cho công ty trong lĩnh vực bảo vệ. Nhưng nếu sử dụng sai mục đích có thể bị xử phạt hành chính

THCL  Khẩu súng mà vị giám đốc công ty bảo vệ An Ninh Việt Nhật dùng để dọa người phụ nữ là loại bắn đạn hơi cay được cấp phép cho công ty trong lĩnh vực bảo vệ. Nhưng nếu sử dụng sai mục đích có thể bị xử phạt hành chính.

Ngày 7/11, Công an quận Tân Bình  (TP.HCM) đang tạm giữ ông Bùi Đức Phương (ngụ huyện Củ Chi), Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nhật, để làm rõ tấm thẻ công an giả có số hiệu, tên tuổi, hình ảnh, chức vụ và đơn vị công tác là Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM. 

Trước đó, ngày 5/12 bà Nguyễn Thị Thúy (45 tuổi) chở người con Bùi Hữu Phúc (18 tuổi) cùng ngụ Tân Bình tới công ty Việt Nhật (đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình) để đòi tiền lương.

Tại đây, ông Phương hẹn cuối tháng sẽ trả lương cho Phúc. Nhưng bà Thúy không đồng ý nên hai dẫn đến tranh cãi.

Cuộc “nói chuyện” được người dân quay lại và phát tán trên trang mạng xã hội. Đoạn video có độ dài hơn 2 phút ghi lại hình ảnh giữa một người đàn ông và một phụ nữ đi xe gắn máy xảy ra cự cãi.

Theo nội dung trong đoạn clip đăng tải, người phụ nữ cho rằng ông Phương nợ lương nhưng hứa nhiều lần không trả. Người phụ nữ nhiều lần có nêu ý kiến đều bị ông Phương chỉ tay vào mặt, dùng chân đạp vào người.

Sự việc được đẩy lên căng thăng khi người đàn ông bất ngờ rút khẩu súng ngắn, dọa bắn người phụ nữ. Thấy vậy, người phụ nữ la to: “Mày bắn đi, bắn đi, bắn đi”. Lúc này, người đàn ông này giương súng bắn một phát chỉ thiên.

Theo tìm hiểu của PV, anh Phúc từng làm việc tại công ty do ông Phương làm giám đốc. Tuy nhiên, cách đây 2 tháng anh Phúc đã nghỉ việc và hiện công ty vẫn còn nợ anh Phúc hơn 4 triệu đồng tiền lương.

Theo thông tin ban đầu khẩu súng mà ông Phương dùng bắn “chỉ thiên” ngày 5/12 là công cụ hỗ trợ, súng bắn đạn hơi cay chứ không phải súng quân dụng.

Qua xác minh Công ty  An Ninh Việt Nhật hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ nên được cấp phép sử dụng công cụ hỗ trợ, có số seri và có giấy đăng ký sử dụng súng công cụ hỗ trợ đầy đủ. Khẩu súng mà ông Phương sử dụng là súng hơi cay hiệu RG88 do Đức sản xuất, có số hiệu và có một giấy phép sử dụng đến năm 2021.

Tiến hành kiểm tra trụ sở công ty và ôtô của ông Phương, cơ quan điều tra phát hiện một thẻ công an nhân dân có số hiệu, tên tuổi, hình ảnh, chức vụ của ông Phương với đơn vị công tác là phòng cảnh sát hình sự (PC45 - Công anTP.HCM). Công an quận Tân Bình tiến hành xác minh và xác định thẻ ngành trên là giả.

Khai tại cơ quan Công an, ông Phương cho biết mình tự scan hình ảnh dán lên thẻ có ghi nội dung như trên. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh xem động cơ, mục đích sử dụng thẻ giả này của ông Phương để làm gì?.

Theo Luật sư Phạm Duy Hiển - Văn phòng Luật sư Phạm Duy : “Trong lúc tranh cãi, người đàn ông đã rút súng dọa bắn người phụ nữ. Sau đó, ông này đã bóp cò nổ súng chỉ thiên. Hành động dí súng vào người phụ nữ là tình tiết đáng lên án, nếu có bằng chứng xâu chuỗi động cơ thì đó có thể cấu thành tội danh đe dọa giết người..

Hành vi coi thường pháp luật của ông Phương đã khiến dư luận phẩn nộ, bất bình. Tuy nhiên, tới thời điểm này cơ quan công an xác nhận khẩu súng mà ông Phương sử dụng là súng hơi cay, súng này được cơ quan chức năng cấp cho Công ty bảo vệ Việt Nhật. Với những chứng cứ liên quan thì ông Phương chỉ có thể bị xử lý vi phạm hành chính do sử dụng súng sai quy định”. 

Bài liên quan

Tin mới

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài
Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài

Để duy trì sức hấp dẫn, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thiểu thủ tục hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là năng lượng xanh, và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn số 2306/UBND-NC về nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt
Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/4), khu vực Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39-42 độ, có nơi trên 42 độ.

Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản
Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường liên quan đến hoạt động khoáng sản.