Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Hàng giả, hàng nhái len lỏi hội chợ Tết

Danh nghĩa là Hội chợ mua sắm Tết Đinh Dậu 2017, nhưng xen lẫn trong số sản phẩm được bày bán là đầy rẫy những hàng giả, hàng nhái.

 THCL - Danh nghĩa là Hội chợ mua sắm Tết Đinh Dậu 2017, nhưng xen lẫn trong số sản phẩm được bày bán là đầy rẫy những hàng giả, hàng nhái.

Hội chợ mua sắm tết Đinh Dậu 2017 diễn ra từ ngày 10 – 15/01/2017, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11,TP. HCM), do Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Hàng Việt (VietGoods) tổ chức. Hội chợ lần này thu hút 350 doanh nghiệp tham gia với hơn 650 gian hàng triển lãm, giới thiệu, bán các sản phẩm thuộc các ngành hàng tiêu dùng như; thực phẩm, dược phẩm, hàng gia dụng, dệt may...TP. HCM: Hàng giả, hàng nhái len lỏi hội chợ Tết - Hình 1

Hội chợ mua sắm tết Đinh Dậu thu hút nhiều người đến tham quan mua sắm

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại hội chợ lần này, có hiện tượng hàng kém chất lượng, hàng nhái được bày bán tràn lan.

Tại gian hàng số 52, 53 của công ty TNHH Sản xuất Thương mại nhựa Chí Thành V.N, mũ bảo hiểm có kiểu dáng như Nón Sơn được bày bán một cách công khai. Với giá bán khuyến mãi 50%, chỉ 80.000 đồng/chiếc, rất rẻ so với giá Nón Sơn chính hãng nên đã thu hút nhiều người đến tham quan hỏi mua.

Trên loại mũ kiểu dáng như Nón Sơn này có ghi mã sản phẩm là SAFE – CT31, nơi sản xuất 618 Trần Đại Nghĩa (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân), TP.HCM và được dán tem hàng Việt Nam chất lượng cao và có giá niêm yết 160.000 đồng.

TP. HCM: Hàng giả, hàng nhái len lỏi hội chợ Tết - Hình 2

Những sản phẩm nón bảo hiểm có hình giáng như nón sơn được bán với giá rẻ

Chị N.T.Đ (quận 10, TP. HCM) chia sẻ “Ban đầu mình tưởng là Nón Sơn, nhưng mua xong mới biết nón nhái, vì kiểu dáng giống nhau quá không phân biệt được”. Khi được hỏi vì sao lại chọn mua loại mũ này, thì chị cười và cho biết thêm: “Nón Sơn chính hãng giá cao lắm, thấy ở đây bán có 80.000, cứ tưởng hội chợ Nón Sơn giảm giá, ai ngờ mua phải của nợ”.

Mặt hàng nhái nhiều nhất là quần áo, ở nhiều gian hàng. Những chiếc áo mang hiệu Polo, nike, adidas chỉ có giá từ 50 đến 100 ngàn đồng, giá quá rẻ so với những sản phẩm chính hiệu. Trao đổi với chúng tôi,  bà Hồ Huỳnh Bảo Thư (Ban tổ chức, chuyên viên Phòng Kế hoạch sự kiện) khẳng định: “Tất cả hàng hóa của doanh nghiệp đều kiểm tra đầu vào chặt chẽ. Còn nếu xảy ra trường hợp doanh nghiệp tuồn hàng này nọ vào thì sẽ kiểm tra và lập biên bản xử lý. Ban tổ chức thường xuyên kiểm tra, đồng thời các doanh nghiệp phối hợp kiểm tra chéo để báo về ban tổ chức”.

TP. HCM: Hàng giả, hàng nhái len lỏi hội chợ Tết - Hình 3

Áo thun nam hiệu Polo được bán với giá chỉ 55.000 đồng

Hội chợ là nơi để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, tuy nhiên tại hội chợ mua sắm năm nay, hiện tượng bày bán hàng nhái một cách công khai, khiến cho doanh nghiệp chịu thiệt, người tiêu dùng bức xúc. Phải chăng, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã qua mặt ban tổ chức để nhằm trục lợi?

Trước đó, sự việc 1 số lượng lớn sản phẩm Nón Sơn thật giả tràn lan trên thị trường. Phóng viên báo Thương hiệu & Công luận liên hệ với Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn để tìm hiểu thực hư thì công ty này tỏ ra hời hợt, không muốn hợp tác. Điều này dấy lên ghi vấn doanh nghiệp này thờ ơ thật sự hay đằng sau tình trạng này là câu chuyện móc ngoặc, bật đèn xanh cho 1 dòng sản phẩm nhái thương hiệu, công khai lưu thông trên thi trường.

Mạnh Dũng - Mai Hiền

 

Bài liên quan

Tin mới

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...