Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Hàng loạt chung cư đưa dân vào ở nhưng chưa nghiệm thu PCCC

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP. HCM vừa công bố 8 chung cư chưa nghiệm thu hoặc nghiệm thu hệ thống PCCC không đạt, nhưng vẫn đưa vào vận hành, đưa dân vào ở. Nhiều chung cư đã bị nhắc nhở nhiều lần nhưng không khắc phục.

Chung cư Cao Ốc Xanh 8 (đường Nam Hòa, phường Phước Long A, quận 9) do Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Số 8 làm chủ đầu tư. Dự án có 2 block cao 20 tầng. Theo người dân tại đây, chỉ còn vài căn hộ trên tầng cao chưa có người ở, còn đa số người dân đã dọn về sống từ vài năm nay. Công trình này chưa thẩm duyệt về PCCC, trong đó hệ thống báo cháy tự động và hệ thống nước chữa cháy chưa kết nối với nhau.

Một chung cư khác trong diện chưa nghiệm thu PCCC cũng do Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Số 8 làm chủ đầu tư là Chung cư Bắc Bình, quận Bình Thạnh, có quy mô 2 tầng và 57 căn hộ. Từ năm 2012 đã có người vào ở, đến nay sau nhiều lần tổ chức kiểm tra, xử phạt nhưng chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục các an toàn về PCCC.

Chung cư Nguyễn Quyền (279 Phan Anh, quận Bình Tân) của chủ đầu tư Công ty Nguyễn Quyền có 16 tầng gồm tầng trệt và lửng với 300 hộ dân, đã đi vào hoạt động từ năm 2013 nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC. Chung cư này thi công không đúng theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC.

TP. HCM: Hàng loạt chung cư đưa dân vào ở nhưng chưa nghiệm thu PCCC - Hình 1

Chung cư Nguyễn Quyền

Chung cư Bảy Hiền Towers (9 Phạm Phú Thứ, quận Tân Bình) do Công ty Long Hưng Phát làm chủ đầu tư với quy mô 24 tầng. Đây là chung cư chưa nghiệm thu PCCC nhưng vẫn “lùa” dân vào ở. Chính quyền địa phương từng cưỡng chế buộc di dời dân ra ngoài. Nhưng chỉ một thời gian sau, dân vẫn được đưa vào lại.

Trong các chung cư vừa công bố có vấn đề về PCCC, một số chung cư tọa lạc ngay khu dân cư sầm uất, mua bán tấp nập bên dưới, như chung cư Lô G Hùng Vương trên đường Tản Đà nối dài (phường 11, quận 5) do UBND quận 5 làm chủ đầu tư. Chung cư này có 1 tầng hầm và 11 tầng lầu, với 206 căn hộ. Công trình chưa được nghiệm thu về PCCC do chưa lắp đặt đầy đủ hệ thống PCCC, có nhiều lỗi cần khắc phục, như hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động tầng hầm, hệ thống thông gió, hút khói.

Chung cư City Gate Tower (quận 8), chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng TM-DV-SX Hùng Thanh (thuộc Công ty CP Năm Bảy Bảy - chủ đầu tư dự án Carina, quận 8) với công trình gồm 29 tầng, trong đó có 2 tầng hầm và 1.092 căn hộ, đã đưa vào hoạt động 714 căn hộ. Công trình này thi công chưa đảm bảo theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt về kiến trúc liên quan PCCC và các hệ thống PCCC nên chưa đủ điều kiện nghiệm thu PCCC.

Một loạt dự án khác cũng được “điểm mặt” như chung cư Viên Ngọc Phương Nam, quận 8, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng An Điền có quy mô 25 tầng, kể cả tầng lửng, tầng hầm và tầng trệt với 216 căn hộ. Chung cư này đã đi vào hoạt động từ năm 2016, bàn giao 128 trong tổng số 216 căn hộ cho dân vào ở, trong khi chưa nghiệm thu hệ thống PCCC.

Khánh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...