TP.HCM hợp nhất 3 tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115

09:18:00 27/09/2020

THCL - Khi cần hỗ trợ khẩn cấp, người dân không cần nhớ chức năng từng số điện thoại khẩn, mà chỉ gọi một trong ba số 113 (an ninh trật tự), 114 (PCCC - cứu hộ cứu nạn) hay 115 (cấp cứu y tế) sẽ nhận được trợ giúp từ cơ quan chức năng.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Ba số điện thoại 113 - 114 - 115 sẽ được TP.HCM hợp nhất nhằm điều phối lực lượng, đề xuất chặng đường ứng cứu nhanh nhất, phát hiện cảnh báo giả, cuộc gọi quấy rối.

Ngoài cách gọi điện truyền thống, người dân có thể dùng điện thoại thông minh liên hệ cơ quan chức năng khi cần hỗ trợ khẩn cấp thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc CH Play.

Sau khi nhận tin báo, tổng đài viên xác định được số điện thoại, vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ người gọi, lịch sử các cuộc gọi trước đó, đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, sắp tới tổng đài sẽ được nâng cấp để kết nối với hệ thống camera ở các quận huyện, giúp người trực nắm bắt hiện trường xảy ra sự việc, sự cố, phát hiện tình huống cảnh báo giả, quấy rối.

Huy Trung

Thị trường du lịch cuối năm “tưng bừng giảm giá” sau dịch Covid - 19

 

 

 

 

  

 

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành