Theo đó, hai bên sẽ phối hợp phát huy sức mạnh nền tảng số để nâng cao trải nghiệm du khách xuyên suốt hành trình, từ tìm thông tin, đặt dịch vụ cho đến di chuyển và khám phá văn hóa – ẩm thực địa phương.

Hợp tác này được đánh giá là bước đi phù hợp với định hướng chuyển đổi số mạnh mẽ trong du lịch TP. HCM, tạo động lực phát triển mới trong bối cảnh ngành đang cạnh tranh quyết liệt để thu hút du khách quốc tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Cường)

Trong khuôn khổ hợp tác, Sở Du lịch TP. HCM và Grab Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động tiếp thị số quảng bá du lịch và điểm đến thông qua hệ thống truyền thông trực tuyến và ngoại tuyến của hai bên, tiếp cận đa dạng nhóm khách trong và ngoài nước.

Song song đó, hai bên sẽ hỗ trợ các nhà hàng, quán ăn địa phương thúc đẩy số hóa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, là một trong những thế mạnh đặc sắc của du lịch TP. HCM.

Việc khai thác các sản phẩm du lịch thông qua ứng dụng Grab cũng sẽ giúp người dân và du khách dễ dàng tiếp cận bản đồ du lịch, các gói dịch vụ được giới thiệu trực quan, tiện lợi và an toàn.

Ngoài ra, Grab sẽ đồng hành hỗ trợ các sự kiện du lịch – văn hóa quy mô lớn của TP. HCM, góp phần lan tỏa hình ảnh một điểm đến sống động, thân thiện và hiếu khách.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết, hợp tác giữa Sở Du lịch TP. HCM và Grab Việt Nam phù hợp với định hướng chuyển đổi số của du lịch TP. HCM.

“Chúng tôi sẽ tận dụng các nền tảng số như Grab để xúc tiến quảng bá du lịch hiệu quả và nâng cao trải nghiệm du khách xuyên suốt hành trình khám phá, đồng thời hỗ trợ các đơn vị điểm đến tiếp cận du khách thuận lợi hơn” – bà Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh.

Tại sự kiện, bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị và Thương mại doanh nghiệp, Grab Việt Nam chia sẻ, TP. HCM là thị trường lớn của Grab tại Việt Nam, với hàng loạt dịch vụ hằng ngày an toàn, chất lượng, đáng tin cậy cùng mạng lưới đối tác thương nhân rộng khắp, có thể mang đến cho người dùng trong nước và quốc tế trải nghiệm tốt nhất. 

Theo thống kê của Sở Du lịch TP. HCM, trong tháng 11, TP. HCM đón khoảng 780.000 lượt khách quốc tế; tính chung 11 tháng năm 2025, tổng lượt khách quốc tế đạt 7,37 triệu lượt. Khách nội địa trong tháng 11 đạt 4,2 triệu lượt, nâng tổng số lượt khách nội địa 11 tháng đầu năm lên gần 37,3 triệu lượt.

Doanh thu du lịch tháng 11 ước đạt 28.470 tỷ đồng, lũy kế doanh thu 11 tháng năm 2025 đạt gần 234.000 tỷ đồng.

Hoàng Bách(t/h)