Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Kiên quyết thực hiện thu hồi đối với các dự án đủ điều kiện

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM đối với những dự án xác định đủ điều kiện thu hồi lại đất theo quy định của pháp luật thì phải kiên quyết thực hiện thu hồi.

TP.HCM: Kiên quyết thực hiện thu hồi đối với các dự án đủ điều kiện - Hình 1

Ảnh minh họa

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong liên quan đến tình hình thực hiện cũng như hướng xử lý các dự án trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể, lãnh đạo thành phố giao chủ tịch UBND các quận - huyện phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) rà soát kỹ lần nữa danh mục các dự án. 

Đối với những dự án xác định đủ điều kiện thu hồi lại đất theo quy định của pháp luật thì phải kiên quyết thực hiện thu hồi; đồng thời chủ động xem xét, nếu cần thiết có báo cáo thông qua Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND quận - huyện để tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện, trên cơ sở đó báo cáo Sở TN-MT để tổng hợp và công bố công khai trên báo chí danh sách các dự án sẽ phải thu hồi đất và đề xuất các thủ tục thu hồi đất theo quy định. 

TP.HCM cũng yêu cầu Sở TN-MT phối hợp với UBND quận - huyện rà soát và thực hiện công bố công khai danh sách các dự án thu hồi; rà soát, báo cáo cụ thể danh sách các dự án trọng điểm của TP có sử dụng đất để tổ chức thực hiện mời gọi đầu tư năm 2019, báo cáo UBND TP.HCM chủ trì có kế hoạch, tổ chức hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư trước 20/12/2018.

Nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện đối với các dự án đang thực hiện thanh tra, kiểm tra, TP.HCM cũng chỉ đạo Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các sở-ngành liên quan rà soát, phân tích kỹ từng trường hợp cụ thể.

Trường hợp xác định không ảnh hưởng đến nội dung đang thực hiện thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng, có báo cáo, tham mưu cho TP.HCM để có hướng tháo gỡ cụ thể cho doanh nghiệp.

Trước đó vào tháng 8, tại Hội nghị công bố Nghị quyết 80 về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020), Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu đối với các dự án đã được giao trong quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất nếu không triển khai sẽ bị thu hồi.

Cụ thể, các dự án trong quy hoạch đã được ghi vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm tại quận, huyện đã được công bố 3 năm nhưng không thực hiện thì công bố hủy bỏ dự án và giải quyết quyền lợi cho người dân.

Nguyễn Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.