Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Phát hiện 9 điểm dịch tại huyện Hóc Môn

Huyện Hóc Môn (TP. HCM) đã phát hiện 9 điểm dịch tại 02 xã Xuân Thới Thượng và Bà Điểm.

Lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người dân trong khu vực có ổ dịch cộng đồng
Lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người dân trong khu vực có ổ dịch cộng đồng (Ảnh: HCDC)

Chiều 6/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn đã khẩn trương chỉ đạo trạm y tế các xã xác định lại danh sách các điểm dịch gia đình và cộng đồng, đề xuất UBND xã chỉ đạo và phân công nhiệm vụ đến các tổ chăm sóc Covid-19 cộng đồng.

Qua đó, huyện Hóc Môn đã phát hiện 9 điểm dịch tại hai xã Xuân Thới Thượng và Bà Điểm. Trong ngày 6/11, 02 xã Xuân Thới Thượng và Bà Điểm đã nhanh chóng lập danh sách và triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thuộc 9 ổ dịch này.

Theo dữ liệu bản đồ Covid-19 TP. HCM của Sở Thông tin và truyền thông TP. HCM, chiều 6/11 huyện Hóc Môn đang cấp độ 2 (vùng vàng, nguy cơ trung bình). Trong đó có 6 xã vùng vàng (chiếm 50%), 5 xã thuộc vùng xanh (chiếm 42%) và 1 vùng cam là thị trấn Hóc Môn (chiếm 8%). Riêng xã Xuân Thới Thượng và Bà Điểm là vùng vàng.

Từ đầu đợt dịch đến nay, tổng số ca dương tính trên địa bàn huyện Hóc Môn là 22.493 ca, trong đó xã Bà Điểm nhiều nhất với 4.940 ca. Tỉ lệ tiêm vắc xin mũi 1 tại huyện này đạt 100%, mũi 2 là 92% (theo Cổng thông tin Covid-19 TP. HCM).

Trước đó, ngày 5/11, HCDC đã thực hiện giám sát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Hóc Môn ngay khi ghi nhận số ca dương tính ở địa phương này đang có chiều hướng gia tăng.

HCDC đã chọn kiểm tra thực địa tại xã Xuân Thới Thượng và xã Bà Điểm vì đây là 2 địa bàn có nhiều điểm tiếp giáp với quận, huyện và tỉnh khác, với nhiều khu công nghiệp và nhà trọ, dân cư đông.

PV

Bài liên quan

Tin mới

"Sài Gòn" trong chiến tranh từ góc nhìn của một người Mỹ
"Sài Gòn" trong chiến tranh từ góc nhìn của một người Mỹ

Cuốn sách "Sài Gòn" là những hồi ức sống động và dữ dội của cậu bé Michael, chính là tác giả của cuốn sách về Sài Gòn, Việt Nam trong những năm 1963-1965.

TikTok Shop "xâm lấn" vị thế của Lazada, Shopee như thế nào?
TikTok Shop "xâm lấn" vị thế của Lazada, Shopee như thế nào?

Trong quý I/2024, TikTok Shop là nền tảng duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng trong khối lượng giao dịch hàng hóa, thậm chí mở rộng thêm 6,3% thị phần so với trước đó.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.