Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Phòng khám Da liễu – Thẩm mỹ Fara bị phạt 90 triệu đồng vì hoạt động không phép

Sở Y tế TP. HCM vừa ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH thương mại dịch vụ Fara (Phòng khám Da liễu – Thẩm mỹ Fara) có địa chỉ tại 258 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM 90 triệu đồng vì hoạt động không phép.

Phòng khám Da liễu – Thẩm mỹ Fara bị phạt 90 triệu đồng vì hoạt động không phép
Phòng khám Da liễu – Thẩm mỹ Fara bị phạt 90 triệu đồng vì hoạt động không phép. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Ngày 04/2/2021, theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, với hành vi  “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Fara (Phòng khám Da liễu – Thẩm mỹ Fara) có địa chỉ tại  258 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM, đơn vị này đã bị Sở Y tế TP. HCM ra Quyết định xử phạt hành chính với số tiên 90 triệu đồng.

Cũng trong đầu tháng 2/2021, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng xử phạt Công ty TNHH Minh Hà Beauty Center (có địa chỉ tại Số 17 đường D4, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM) 40 triệu đồng do đơn vị này “Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định” và buộc tháo gỡ, xóa  nội dung quảng cáo vi phạm.

Ngày 17/12, Cơ sở 2 của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya bị Sở Y tế TP. HCM xử phạt số tiền 42.5 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng
Ngày 17/12, Cơ sở 2 của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya bị Sở Y tế TP. HCM xử phạt số tiền 42.5 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Trước đó, liên quan đến việc xử phạt đối với các công ty, cơ sở thẩm mỹ hoạt động trên địa bàn TP. HCM, như Thương hiệu và Công Luận đã đưa, ngày 17/12, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết, UBND TP. HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 cơ sở của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tại TP. HCM với tổng số tiền hơn 170 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cả hai cơ sở này vì nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực hoạt động y tế.

Cụ thể, Cơ sở 3 (tại số 27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1) do ông Trần Hoàng Anh làm chủ, sai phạm trong việc cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Ngoài ra, cơ sở này còn cung cấp các loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Do đó, UBND TP. HCM đã ban hành quyết định xử phạt 127,9 triệu đồng và đình chỉ hoạt động với cơ sở này trong thời hạn 9 tháng. Đồng thời, cơ sở này phải hoàn trả số tiền đã thu được do bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ (trong trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng, thẩm mỹ viện nộp ngân sách Nhà nước số tiền 5,4 triệu đồng), tháo gỡ hoàn toàn các quảng cáo vượt phạm vi chuyên môn.

Ngoài 2 cơ sở bị xử phạt tại TP.HCM, Thẩm mỹ Quốc tế Emilya có Cơ sở 1 (hoạt động làm đẹp tương tự 2 cơ sở tại TP.HCM) tại TP. Hà Nội
Ngoài 2 cơ sở bị xử phạt tại TP.HCM, Thẩm mỹ Quốc tế Emilya có Cơ sở 1 (hoạt động làm đẹp tương tự 2 cơ sở tại TP.HCM) tại TP. Hà Nội. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng cho biết, qua kiểm tra, trong khi Cơ sở 2 của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya (tại số 515 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10 do bà Trần Thị Minh Anh làm chủ) không phải là cơ sở có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ,….thì phát hiện nơi đây đã có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận trên cơ thể người).

Bên cạnh đó, cơ sở này còn xăm, phun, thêu da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm; trong khi nơi này không phải là cơ sở có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt số tiền 42.5 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong thời hạn 4,5 tháng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ngoài ra, trước đó Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã xử phạt 35 triệu đồng và buộc tháo dỡ quảng cáo đối với Công ty TNHH Shynh Beauty (194/2 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận) do ông Lê Minh Trí làm đại diện pháp luật do lỗi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Công ty này đã thực hiện quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm trên website: www.shynhbeauty.com.

Cơ sở của hệ thống Shynh House từng bị nhiều khách hàng tố làm hỏng da sau khi kết thúc liệu trình lăn kim
Cơ sở của hệ thống Shynh House từng bị nhiều khách hàng tố làm hỏng da sau khi kết thúc liệu trình lăn kim. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, trước đó UBND TP Hồ Chí Minh đã đưa ra mức phạt 120 triệu đồng với hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động với Công ty TNHH Shynh House (có địa chỉ trụ sở chính tại 278/26 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10 và chi nhánh 13/5 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3) do bà Lê Thị Xuân làm đại diện pháp luật.

Được biết, địa chỉ của Công ty TNHH Shynh Beauty và Công ty TNHH Shynh House đều có trong trong hệ thống Thẩm mỹ viện Shynh House. Hệ thống Thẩm mỹ viện này được giới thiệu do bà Lê Thị Xuân làm CEO và có nhiều cơ sở tại nhiều địa phương trên cả nước, nhưng tập chung chủ yếu tại TP.HCM.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.