Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Thêm 3 ca tái dương tính virus SARS-CoV-2

TP.HCM vừa có thêm 3 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh lên 9 ca.

Chiều 4/5, tại Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế thành phố, cho biết tại địa phương có thêm 3 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh lên 9 ca.Nhân viên Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh miệt mài trong phòng xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2.Nhân viên Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh miệt mài trong phòng xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, 3 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 mới được phát hiện gồm bệnh nhân số 65 (nữ, 27 tuổi, quốc tịch Việt Nam, tiếp xúc với bệnh nhân số 45), được công bố khỏi bệnh ngày 1/4; bệnh nhân số 157 (nữ, 31 tuổi, quốc tịch Anh, từng đến quán bar Buddha ở Quận 2), được công bố khỏi bệnh ngày 10/4 và bệnh nhân số 206 (nam, 48 tuổi, quốc tịch Việt Nam, lái xe riêng của bệnh nhân số 124 và bệnh nhân số 151), được công bố khỏi bệnh ngày 23/4.

Đến ngày 4/5, TP. HCM ghi nhận 55 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó vẫn còn 11 trường hợp đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện dã chiến Củ Chi (gồm 9 tường hợp tái dương tính và 2 trường hợp chưa được công bố khỏi bệnh).

Tại cuộc họp, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ lo ngại khi tình trạng tái dương tính sau khi xuất viện trên địa bàn thành phố khá cao. Do đó, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục tổ chức giám sát sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 mỗi ngày trong vòng 30 ngày kể từ khi xuất viện.

Bên cạnh đó, ngành y tế cần phối hợp các sở, ban, ngành tiến hành kiểm tra, đánh giá hoạt động an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong các lĩnh vực theo bộ tiêu chí được UBND TP ban hành. Hướng dẫn các cơ sở, đơn vị, tổ chức, ngành nghề thực hiện giải pháp phù hợp để cải thiện điều kiện an toàn phòng ngừa lây nhiễm Covid-19. Hậu kiểm việc thực hiện cam kết tuân thủ biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung để tiếp nhận người nhập cảnh (công dân Việt Nam được phép về nước, các chuyên gia nước ngoài). Tăng cường tần suất xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 cho người nhập cảnh được cách ly tập trung để kịp thời phát hiện tình trạng nhiễm bệnh (ngày thứ 1, thứ 5, thứ 10 và thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung).

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong công nhân.Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong công nhân. (Ảnh: IT)

Tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho các nhóm có nguy cơ cao như công nhân sống ở khu nhà trọ, nhân viên phục vụ suất ăn công nghiệp, nhân viên phục vụ khách sạn hoặc nhà hàng lớn, người có triệu chứng viêm hô hấp khám tại bệnh viện… nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm tiềm ẩn trong cộng đồng. Triển khai hoạt động khai báo y tế, cung cấp thông tin người dân có triệu chứng liên quan đến hô hấp tại các cơ sở bán lẻ thuốc.

Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường tần suất xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 cho người nhập cảnh được cách ly tập trung để kịp thời phát hiện tình trạng nhiễm bệnh (xét nghiệm trong ngày thứ 1, thứ 5, thứ 10 và thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung); tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho các nhóm có nguy cơ cao như công nhân sống ở khu nhà trọ, nhân viên phục vụ suất ăn công nghiệp, nhân viên phục vụ khách sạn hoặc nhà hàng lớn, người có triệu chứng viêm hô hấp khám tại bệnh viện… nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm tiềm ẩn trong cộng đồng; triển khai hoạt động khai báo y tế, các cơ sở bán lẻ thuốc cung cấp thông tin về những người dân có triệu chứng liên quan đến hô hấp.

Liên quan đến việc học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn thành phố bắt đầu đi học trở lại, ông Lê Thanh Liêm yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo theo dõi sát tình hình nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Hải Đăng

Tin mới

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT TP. HCM vừa có văn bản về lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của giáo viên, học sinh.

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.