Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Thị trường yến sào vẫn đang bỏ ngỏ

Hiện nay, hàng loạt các địa điểm bán yến sào đang mọc lên như nấm sau mưa tại TP. HCM. Nhưng mặt hàng này giá trị dinh dưỡng đến đâu, quy trình sản xuất như thế nào thì có lẽ vẫn là vấn đề mới mẻ với đại bộ phận người dân. Để mua được những sản phẩm chất lượng vừa túi tiền không phải là chuyện dễ khi thị trường còn vàng thau lẫn lộn.

Hàng hiếm, giá trị dinh dưỡng cao

Ngày nay, các nhà nghiên cứu khoa học trên thế giới và các chuyên gia dinh dưỡng trong nước đã nghiên cứu và một lần nữa khẳng định cho chúng ta thấy tổ yến là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Tổ yến kết tinh từ nước bọt được tiết ra từ cặp tuyến dưới lưỡi chim yến. Đây là một trong tám món ăn cao lương mỹ vị hay bát trân mà từ ngàn xưa đã được các vua chúa dùng trong các buổi yến tiệc, làm quà tặng cho nhau, xem như một tặng phẩm quý giá.

TP. HCM: Thị trường yến sào vẫn đang bỏ ngỏ - Hình 1

Một cơ sở nuôi yến tại TP. HCM

Trong tổ Yến sào chứa 31 nguyên tố vi lượng dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. đặt biệt là trẻ em và người có tuổi, Yến sào giàu canxi và sắt, có các chất lợi cho não bộ thân kinh như mangan, brôm, đồng, kẽm.ngoài ra còn kích thích tiêu hóa như crôm, nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như se-len. Yến sào chứa đường galactose mà không có chất béo. Phụ nữ muốn có làn da đẹp, giữ mãi nét  trẻ trung, năng động, nên tổ yến có chứa threonine là 1 trong các chất hình thành elastine và collagene của da, giúp da không bị lão hóa...

Yến sào là mặt hàng hiếm, giá trị dinh dưỡng cao nhưng kéo theo đó là giá rất đắt. Khi nói về giá cả người dân cũng không khỏi hoang mang vì mỗi nơi mỗi giá có nơi 3 đến 5 triệu một kg nơi 10 triệu có mặt hàng lên đến 20 triệu một kg.

Chọn mặt gửi vàng

Một chủ cơ sở sản xuất yến sào cho biết: “Yến sào trên thị trường bị loạn giá do nhiều yếu tố. Đầu tiên là cùng một mặt hàng nhưng xuất xứ tổ yến khác nhau thì giá cả cũng khác nhau, hiện nay yến có 400 loài thuộc 3 họ. Quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm cũng là yếu tố lớn ảnh hưởng đến giá cả sản phẩm này. Đáng quan ngại hơn là nhiều cơ sở sản xuất nhập các loại yến từ nước ngoài không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổ yến bị vỡ hay không đảm bảo bán với giá thấp, phá thị trường”.

Trong khi thị trường manh nha hình thành nhiều người dân muốn mua cho gia đình ngại giá cả và chất lượng thì tìm đến những cơ sở thân quen hoặc được giới thiệu thì mới yên tâm về sản phẩm.

Chị Quỳnh Hoa nhà ở Bình Thạnh cho biết: “Yến sào rất tốt nhất là đối với phụ nữ và trẻ em. Con tôi bị suy dinh dưỡng sau một thời gian phổng phao hẳn, sức khỏe cháu tốt lên. Tôi lựa chọn sản phẩm từ cơ sở sản xuất nhỏ của người quen, tuy chưa có thương hiệu nhưng mình có thể yên tâm chất lượng sản phẩm. Giá Bạch yến là 9 triệu/kg Hồng yến là 20 triệu/kg có thể nói là khá đắt, nhưng quan trọng hơn là chất lượng sản phẩm và thực sự có lợi cho cả gia đình”.

Như vậy, yến sào là sản phẩm giá thành cao nhưng bù lại giá trị dinh dưỡng rất cao nên vẫn được nhiều người dân có nhu cầu tìm mua, người dân vẫn chỉ biết chọn mặt gửi vàng.

Thanh Bút

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024

Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024 được tổ chức tối 26/4, tại quảng trường Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức khai mạc.

Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao, Công nhân viên chức lao động TP Hải Phòng lần thứ 30.

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động
Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khen thưởng đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác năm 2023 – 2024.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.