Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM triển khai đồng loạt các hoạt động khẩn cấp bảo vệ những người thuộc nhóm nguy cơ

Ngày 08/12/2021, Sở Y tế TP. HCM đã tổ chức họp trực tuyến triển khai chiến dịch “Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của 22 quận huyện và thành phố Thủ Đức. Trong đó 2 nhóm đối tượng cần tập trung là những người trên 65 tuổi và những người có bệnh nền ở độ mọi độ tuổi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, qua phân tích các trường hợp tử vong cho thấy tỷ lệ tử vong cao tập trung ở tập trung ở nhóm người trên 50 tuổi, đặc biệt trên 65 tuổi; có bệnh nền; chưa được tiêm chủng; chưa được sử dụng thuốc kháng virus trước đó. Thành phố cần phải có hành động khẩn cấp để bảo vệ những người thuộc nhóm nguy cơ, trong đó 2 nhóm đối tượng cần tập trung là những người trên 65 tuổi và những người có bệnh nền ở độ mọi độ tuổi.

Theo đó, tại buổi họp triển khai chiến dịch “Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ”, Sở Y tế đã chỉ ra những hoạt động cần thực hiện như: tổ chức khảo sát, lập danh sách người thuộc nhóm nguy cơ (người trên 65 tuổi, người có bệnh nền) trên địa bàn; dự trù sinh phẩm xét nghiệm, vaccine phòng Covid-19 sử dụng trong chiến dịch; triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho những người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm, tiêm chưa đủ liều, tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại; thực hiện truyền thông, hướng dẫn người dân tự thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Đồng thời, chuyển danh sách các hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ (kèm số điện thoại liên lạc) đến mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để được tư vấn và theo dõi sức khỏe từ xa; ưu tiên cấp thuốc kháng virus cho người F0 thuộc nhóm nguy cơ để kịp thời cho người bệnh sử dụng ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính; tổ chức chăm sóc và điều trị ngay cho những người thuộc nhóm nguy cơ có kết quả xét nghiệm dương tính.

Sở Y tế TP. HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng hướng dẫn phương thức lấy thông tin phiếu khảo sát và nhập vào công cụ nhập liệu để thuận tiện cho việc thông kê, theo dõi và quản lý danh sách người thuộc nhóm nguy cơ.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP. HCM yêu cầu tất cả các hoạt động trên cần triển khai đồng loạt, nhằm kịp thời bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người thuộc nhóm nguy cơ trên địa bàn nhằm hướng đến mục tiêu giảm mắc và giảm nguy cơ tử vong do Covid-19. Chiến lược xét nghiệm, cung cấp thuốc Monulpiravir ở giai đoạn này sẽ ưu tiên tập trung cho nhóm đối tượng nguy cơ cao. Trong đó, thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn thành phố cần tăng cường hoạt động truyền thông xuyên suốt cả chiến dịch để người dân hiểu và cùng thực hiện.

Được biết, trong giai đoạn đầu của chiến dịch bắt đầu từ ngày 07/12/2021 đến ngày 31/12/2021, thành phố sẽ tập trung nguồn lực bảo vệ sức khỏe cho người trên 65 tuổi và người có bệnh nền. Chiến dịch sẽ kéo dài đến hết năm 2022 và sẽ mở rộng đến nhóm 50 tuổi.

Ngoài ra, mỗi người thuộc nhóm nguy cơ sẽ làm 1 phiếu khảo sát do địa phương cung cấp. Đây sẽ là dữ liệu để thành phố quản lý, chăm sóc người thuộc nhóm nguy cơ cũng như là cơ sở liên thông dữ liệu của Sổ sức khỏe điện tử.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.