Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM xét nghiệm suốt 30 ngày đối với bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh và xuất viện

Trước tình hình có nhiều trường hợp mắc Covid-19 dương tính trở lại sau xuất viện, Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo thực hiện giám sát ngoại trú hàng ngày các trường hợp đã xuất viện thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày cho đến ngày thứ 30 sau xuất viện.

Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo giám sát ngoại trú hàng ngày các trường hợp đã xuất viện bằng việc lấy mẫu xét nghiệm cho đến ngày thứ 30 sau xuất viện.

Chỉ đạo này được đưa ra trước tình hình có nhiều trường hợp mắc COVID-19 dương tính trở lại sau khi xuất viện.

Hiện, TP HCM có 47 trường hợp ra viện được cách li y tế tại nhà để quản lí, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần sau xuất viện trở về. Theo Sở Y tế, trong số này có 9 trường hợp đến nay đã xuất viện trên 30 ngày sẽ được lấy mẫu giám sát lại lần nữa.

Lấy dịch mũi và họng để xét nghiệm Covid-19.Lấy dịch mũi và họng để xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: IT)

Cùng với đó, ngành Y tế TP HCM cũng nhắc nhở và tiếp tục yêu cầu các bệnh nhân phải tuân thủ tuyệt đối các qui định cách li tại nhà trong 14 ngày. Luôn luôn mang khẩu trang, ở trong phòng, không tiếp xúc với người khác.

Những trường hợp không tuân thủ được qui định hoặc không thể thực hiện qui định do điều kiện sinh hoạt,… buộc phải đưa đi cách li tập trung.

Sở Y tế TPHCM cho rằng, những trường hợp đã tuân thủ cách li đủ 14 ngày sau xuất viện, có kết quả xét nghiệm ngày thứ 15 âm tính, vẫn thuộc diện có nguy cơ cao cho cộng đồng.

Ngoài việc tiếp tục giám sát hàng ngày bằng xét nghiệm như đã nói trên, ngành y tế yêu cầu những trường hợp này không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết, luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc và không tiếp xúc gần với người khác, tự theo dõi sức khỏe cho đến đủ 30 ngày sau xuất viện.

Ngành Y tế cũng đề nghị mọi người dân cần nêu cao cảnh giác và cùng hợp tác thực hiện các qui định và khuyến cáo của ngành y tế, vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Tính đến nay TPHCM có 6 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 hiện đang được cách ly điều trị tại BV dã chiến Củ Chi.

Hải Đăng

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.