Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Chỉ đạo khẩn về tổ chức giữ xe tại công viên

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn khẩn, gửi Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật về tổ chức trông giữ xe tại các công viên công cộng, trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh giao:

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị có liên quan tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị quản lý công viên công cộng có đủ cơ sở tổ chức bãi giữ xe và các dịch vụ thiết yếu khác trong công viên theo đúng quy định;

Sở Quy hoạch và Kiến trúc được giao khẩn trương triển khai việc hướng dẫn lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng (hoặc phương án sử dụng tổng mặt bằng công viên công cộng) theo chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh tại kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công viên và cây xanh công cộng năm 2021, năm 2022 và năm 2023.

TP. Hồ Chí Minh có 424 công viên, trong đó chỉ có 33 công viên có bãi trông giữ xe
TP. Hồ Chí Minh có 424 công viên, trong đó chỉ có 33 công viên có bãi trông giữ xe (Ảnh: Phạm Nguyễn)

UBND TP. Hồ Chí Minh giao UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (thuộc Sở Xây dựng) được yêu cầu rà soát nhu cầu gửi xe của người dân khi đến các công viên công cộng vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao để có phương án tổ chức bãi giữ xe phù hợp với tổng mặt bằng của công viên.

Trước mắt, trong trường hợp chưa bố trí được bãi giữ xe trong công viên, cơ quan quản lý công viên phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp các điểm trông giữ xe tại khu vực lân cận công viên và lắp đặt các bảng thông tin, hướng dẫn để người dân tiếp cận thuận lợi.

UBND TP. Hồ Chí Minh giao các quận, huyện, TP. Thủ Đức thường xuyên, chủ động tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý theo quy định đối với hành vi dừng, đậu ô tô trái phép dưới lòng đường, nhất là tại các khu vực công viên công cộng nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Trước đó, Sở Xây dựng đã báo cáo về tình trạng thiếu hụt bãi trông giữ xe trên địa bàn. Trong số 424 công viên công cộng tại TP. Hồ Chí Minh, chỉ có 33 nơi có bãi trông giữ xe.

Các công viên không có bãi xe hầu hết là công viên trong khu dân cư, công viên có diện tích nhỏ, không có vị trí phù hợp bố trí bãi giữ xe.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì

Chiều ngày 20/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 và cá nhân đồng chí Đại tá Trần Văn Lượng - Tư lệnh Vùng đã vinh dự đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.