Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh, sau 02 tháng hoạt động, mô hình hoạt động xe đạp công cộng (500 chiếc tại 43 trạm) trên địa bàn Quận 1 có 80.897 tài khoản đăng ký mới, trung bình 1.470 tài khoản/ngày. Số khách hàng sử dụng lại dịch vụ (từ 2 chuyến trở lên) là 15.625 khách hàng. Trong đó, 100% thời gian trong ngày đều có khách sử dụng dịch vụ.
Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải, dịch vụ xe đạp công cộng đã tạo thêm sự lựa chọn về phương thức giao thông cho người dân và du khách tham quan khu vực trung tâm thành phố; tăng cường tính hiệu quả của việc sử dụng xe buýt và các phương tiện công cộng trong tương lai (MRT, BRT, vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy…), hạn chế nhu cầu sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.
Hầu hết người dân đều sử dụng dịch vụ một cách rất văn minh, trả xe đúng nơi quy định, xếp xe gọn gàng. Phản ứng của khách hàng trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội đều rất tích cực cả về trải nghiệm đạp xe lẫn chất lượng dịch vụ. Nhiều khách hàng góp ý mở rộng ra các địa bàn lân cận; một số đơn vị đề xuất đặt trạm tại các tòa nhà văn phòng của họ…
Ngoài ra, 100% thời gian trong ngày đều có khách sử dụng dịch vụ. Vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều đến tối, lượng xe sử dụng luôn lớn hơn 50%; đặc biệt các trạm trung tâm như Nguyễn Huệ, Hàm Nghi… thường xuyên sử dụng hết xe.
Sở Giao thông Vận tải cho biết dự kiến sẽ đề xuất mở rộng dịch vụ ra các quận lân cận như: Quận 2, Quận 3, Quận 7, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận sau thời gian thí điểm (một năm), ưu tiên khu vực quanh nhà ga tuyến đường sắt đô thị số 1, các tuyến xe buýt.
Nguyễn Tùng