Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn liên quan đến lao động, việc làm

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền thành phố.

Theo đó, Hội nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư trên địa bàn thành phố kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn liên quan đến việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về lao động, việc làm, an toàn lao động và giáo dục nghề nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hội nghị thu hút hơn 350 đại diện của các doanh nghiệp đăng ký tham dự, tiếp nhận và giải đáp hơn 72 câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về chính sách liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực và giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; hợp đồng lao động; đào tạo nghề nghiệp và phát triển kỹ năng nghề;

Thử việc; trợ cấp thôi việc; di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp; bảo mật thông tin trong quan hệ lao động; danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; kỷ luật lao động; khám bệnh nghề nghiệp;...

Tại Hội nghị, đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh cũng giải thích chi tiết, cụ thể các chính sách, quy định pháp luật, góp phần tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp thành phố trong việc thực thi các chính sách của Nhà nước một cách kịp thời, nhanh gọn và hiệu quả.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh, từ năm 2009 đến nay, Sở đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố tổ chức hơn 20 hội nghị đối thoại trực tiếp và trực tuyến, thu hút hơn 5.100 doanh nghiệp (6.247 người) tham dự và trả lời hơn 1.900 câu hỏi của doanh nghiệp…

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.

Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm
Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm

Hôm nay 28/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh giảm nhẹ 1 USD/tấn. Thị trường giao dịch chậm.

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới
Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.