Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh rà soát nhu cầu tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 6 tháng - dưới 5 tuổi

UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu rà soát, thống kế số lượng trẻ em từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, từ đó đề xuất nhu cầu tiêm vaccine Covid-19 cho nhóm tuổi này.

Cụ thể, UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, thống kê trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi đang đi học theo từng quận, huyện, Thành phố Thủ Đức.

Trên cơ sở này, giao Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện yêu cầu khẩn trương rà soát, thống kê số lượng trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi đang theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non và đề xuất nhu cầu tiêm vaccine Covid-19.

Học sinh tham gia tiêm vaccine Covid-19 tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1)
Học sinh tham gia tiêm vaccine Covid-19 tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1). (Ảnh: SGGP)

UBND TP. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu UBND Thành phố Thủ Đức, các quận, huyện phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát thống kê trẻ em trong nhóm tuổi này không đi học và các trẻ đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh được giao tổng hợp số lượng trẻ và nhu cầu tiêm vaccine Covid-19 cho nhóm tuổi này do các Sở và UBND quận, huyện, Thành phố Thủ Đức gửi về, từ đó báo cáo Bộ Y tế.

Trước đó, Bộ Y tế yêu cầu UBND các tỉnh, thành rà soát, thống kê số lượng trẻ em trên địa bàn để chuẩn bị kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi khi có đủ điều kiện, cơ sở khoa học.

Tính đến ngày 30/09, TP. Hồ Chí Minh đã kết thúc chiến dịch tháng cao điểm tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi. Toàn TP. Hồ Chí Minh đã tiêm được hơn 23,4 triệu mũi vaccine Covid-19 cho người từ 5 tuổi trở lên.

Tuy nhiên, tỉ lệ tiêm vaccine Covid-19 của TP. Hồ Chí Minh vẫn thấp hơn tỉ lệ chung của quốc gia và luôn nằm trong nhóm các tỉnh có tỉ lệ tiêm thấp nhất cả nước.

Cụ thể, đối với mũi nhắc lần 1, nhắc lại lần 2 của người từ 18 tuổi trở lên chỉ đạt lần lượt là 66,3% và 52% (trung bình cả nước là 77,5% và 78,8%).

Mũi nhắc lần 1 của trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi chỉ đạt 34,5% (trung bình cả nước là 57,5%).

Đối với mũi 1, mũi 2 của trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi lần lượt là 62,4% và 34,9% (trung bình cả nước là 88,2% và 60,4%).

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.