Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh sẽ có thêm phố đêm tại phường Thảo Điền từ ngày 19/01

UBND TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh vừa thống nhất tổ chức thí điểm mô hình Phố đêm Thảo Điền. Khu phố đêm này sẽ hoạt động từ 19h hôm trước đến 2h hôm sau các tối thứ sáu, thứ bảy hàng tuần.

Phố đêm Thảo Điền được tổ chức tại một phần đường Xuân Thủy tiếp giáp với đường Quốc Hương, Nguyễn Văn Hưởng. Đây là khu vực kết nối vào chợ Thảo Điền, dự kiến mở tuyến buýt sông, phát triển khu kinh tế đêm.

Phố đêm Thảo Điền được tổ chức tại một phần đường Xuân Thủy tiếp giáp với Quốc Hương, Nguyễn Văn Hưởng
Phố đêm Thảo Điền được tổ chức tại một phần đường Xuân Thủy tiếp giáp với Quốc Hương, Nguyễn Văn Hưởng. Ảnh Thảo Lê.

Khu phố đêm có chiều dài khoảng 465m này hướng tới là "không gian văn hóa TP. Thủ Đức", giới thiệu các sản phẩm văn hóa, ẩm thực của thành phố và là nơi giao lưu, điểm hẹn, điểm đến thú vị của mọi người dân và du khách.

Bên cạnh hàng quán ăn uống, mua sắm, phố đêm sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như ca nhạc chào xuân 2024, đờn ca tài tử, biểu diễn nhạc jazz, rock… theo các chủ đề xuyên suốt thời gian thí điểm.

Ban quản lý phố đêm Thảo Điền cũng sẽ bố trí xe điện miễn phí phục vụ nhu cầu di chuyển của du khách, người dân đến tham quan, vui chơi tại đây.

Phố đêm sẽ thí điểm trong 06 tháng, từ 19/01 đến 19/07. Sau đó, địa phương sẽ đánh giá nhu cầu của du khách, người dân, các yếu tố cần điều chỉnh để tăng hiệu quả hoạt động. Kinh phí dự kiến để thực hiện trên 1,2 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

“Tư tưởng Hồ Chí Minh với văn hóa kinh doanh”
“Tư tưởng Hồ Chí Minh với văn hóa kinh doanh”

Bác Hồ từng nói "Văn hóa, nghệ thuật cũng như mọi hoạt động khác, không thể đứng ngoài, mà phải ở trong kinh tế và chính trị".

An Giang phấn đấu đạt 152.198ha lúa chất lượng cao vào năm 2030
An Giang phấn đấu đạt 152.198ha lúa chất lượng cao vào năm 2030

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy vừa ký quyết định ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030”.

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch địa phương
Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch địa phương

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tăng cường quan hệ với Đại sứ quán các nước để giới thiệu quảng bá du lịch ra thị trường nước ngoài, tăng cường quan hệ với Hiệp hội du lịch Việt Nam, tăng cường công tác thông tin, hội thảo về du lịch, chuyển đổi số về du lịch...

Lễ hội Trái cây diễn ra tại Tiền Giang từ ngày 10 - 12/6/2024
Lễ hội Trái cây diễn ra tại Tiền Giang từ ngày 10 - 12/6/2024

Với chủ đề “Cảm xúc miền nhiệt đới”, lễ hội nhằm tôn vinh đặc sản trái cây của tỉnh Tiền Giang, khu vực ĐBSCL và cả nước. Qua đó, đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ các đặc sản này đến thị trường trong nước nói chung và quốc tế nói riên, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội. .

Nhiều “ông lớn” xăng dầu kiến nghị bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu
Nhiều “ông lớn” xăng dầu kiến nghị bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu

Nhiều “ông lớn” xăng dầu như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Thanh Lễ… kiến nghị bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, tránh những vụ việc sử dụng sai mục đích như Xuyên Việt Oil, Hải Hà, Thiên Minh Đức thời gian qua.

Phát hiện cơ sở thẩm mỹ đào tạo học viên trái phép tại TP. Hồ Chí Minh
Phát hiện cơ sở thẩm mỹ đào tạo học viên trái phép tại TP. Hồ Chí Minh

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát hiện một cơ sở đào tạo trái phép học viên thẩm mỹ tiêm filler và botox (các phương pháp làm đẹp nội khoa trong thẩm mỹ).