Theo đó, giải thưởng "Doanh nhân trẻ xuất sắc TP. Hồ Chí Minh" được xét trao định kỳ 02 năm một lần nhằm tôn vinh các doanh nhân theo các tiêu chí vừa sản xuất giỏi vừa chấp hành tốt các quy định quản lý của Nhà nước, chăm lo, đào tạo phát triển tốt đội ngũ công nhân lao động, cũng như thực hiện các hoạt động nghĩa tình hướng đến cộng đồng.

Dựa trên 03 tiêu chí cốt lõi là kinh doanh, môi trường và xã hội, hội đồng tuyển chọn đã chọn ra 05 doanh nhân trẻ xuất sắc TP. Hồ Chí Minh và 08 doanh nhân trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Giải thưởng năm nay còn có thêm tiêu chí “các doanh nhân trẻ tham gia phòng, chống dịch Covid-19".

Phát biểu tại buổi trao giải, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh tuyên dương và cảm ơn cộng đồng doanh nhân trẻ xuất sắc đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phóp.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, lãnh đạo thành phố luôn tin tưởng, đồng hành với sự phát triển của các doanh nhân, doanh nghiệp để vững bước thành công.

Đồng thời, kỳ vọng các thế hệ doanh nhân sẽ tiếp tục quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững không chỉ thành công trong khuôn khổ Thành phố, Việt Nam mà còn tỏa sáng ở diễn đàn quốc tế.

Ra đời từ năm 2000, với chín doanh nhân trẻ xuất sắc. Đến nay, giải thưởng đã được trao cho 96 doanh nhân trẻ xuất sắc và 32 doanh nhân trẻ tiêu biểu tham gia sản xuất, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực.

Trong đó, có nhiều ngành trọng điểm phát triển của thành phố và cả nước, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, gắn thành công của cá nhân, của doanh nghiệp.

Hoàng Bách (t/h)