Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Tuyên dương 16 nữ chủ nhà trọ chăm lo tốt người lao động

Ngày 31/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh phối hợp Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương 16 nữ chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2023.

Thời gian qua, câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ và mô hình Tổ công nhân tự quản trên địa bàn thành phố đã tích cực đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ và tổ chức Công đoàn các cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ cùng với người dân thành phố chung tay góp sức chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân bằng những việc làm cụ thể thiết thực. 

Cụ thể, hỗ trợ giá thuê nhà trọ cho công nhân, sinh viên, người lao động nghèo; thăm hỏi, tặng quà công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm, quan tâm, hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính của Nhà nước,... 

16 nữ chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2023 được tuyên dương
16 nữ chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2023 được tuyên dương (Ảnh: SGGP)

Không chỉ hỗ trợ về vật chất, họ còn động viên về tinh thần, hỗ trợ công nhân, người lao động trong việc hội nhập đời sống đô thị. Nhiều công nhân gắn bó tại khu nhà trọ không chỉ vì nhu cầu mà còn vì những tình cảm tốt đẹp mà các chủ nhà trọ dành cho người lao động. Qua đó, giúp nữ công nhân nhà trọ, nữ lao động nhập cư thắt chặt tình đoàn kết, an tâm tham gia lao động sản xuất.

Đến nay, tại TP. Hồ Chí Minh có 173 câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ với 4.014 thành viên. Công đoàn các cấp đã xây dựng và duy trì hoạt động 1.304 Tổ công nhân tự quản với hơn 98.000 công nhân lao động. Từ đó phối hợp với các chủ nhà trọ phát triển các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ thành mô hình “Khu nhà trọ xanh – sạch – đẹp”, “Khu nhà trọ văn minh – nghĩa tình” góp phần đa dạng hóa các hình thức vận động xây dựng đời sống văn hóa cho công nhân lao động nhập cư trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Bạch Mai ghi nhận những đóng góp của các nữ chủ nhà trọ đã thực hiện thời gian qua. Những cách làm thiết thực của họ đã góp phần phát huy tinh thần tương thân tương ái, đồng hành cùng chính quyền địa phương, các cấp hội và tổ chức Công đoàn trong tuyên truyền, nắm tình hình dư luận trong công nhân và hỗ trợ người lao động ở trọ có hoàn cảnh khó khăn.

Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh mong rằng, trong thời gian tới, các nữ chủ nhà trọ sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa tổ chức hội và tổ chức Công đoàn với công nhân lao động; đồng hành cùng cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, chia sẻ, hỗ trợ người lao động góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Các cấp hội cần phát huy vai trò của thành viên câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ công nhân nhà trọ để huy động nguồn lực kịp thời hỗ trợ lúc khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Nhân dịp này, 16 nữ chủ nhà trọ tại TP. Hồ Chí Minh có nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân lao động nhập cư, được tuyên dương trong Hội nghị.

Những nữ chủ nhà trọ được tuyên dương là những người đã hoạt động tích cực trong việc chủ động quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân nhập cư đến TP. Hồ Chí Minh thuê trọ bằng các hoạt động chăm lo thiết thực như tặng quà, miễn, giảm tiền thuê trọ…

 Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) mới đây, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 học sinh đều đoạt giải. Trong đó, Lê Thành Đạt, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương đồng.

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông
4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung bốn tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.