Theo đó, kế hoạch nhằm thông tin đến người dân TP. Hồ Chí Minh, khách vãng lai, khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm thành phố về sự an toàn, tiện ích, văn minh của loại phương tiện giao thông công cộng lần đầu tiên khai thác, sử dụng tại TP. Hồ Chí Minh, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên; khuyến khích mọi người chọn sử dụng phương tiện giao thông công cộng tiện ích, hiện đại;
Hướng dẫn sử dụng đúng quy định, an toàn, văn minh khi ra, vào các nhà ga; hướng dẫn mọi người, trong đó, có khách du lịch trong và ngoài nước có thể dễ dàng tiếp cận, sử dụng phương tiện giao thông công cộng hiện đại này, đáp ứng nhu cầu đi lại và thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan, di tích lịch sử văn hóa của TP. Hồ Chí Minh dọc tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên;
Tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyên truyền thông qua nhiều phương tiện truyền thông; ưu tiên sử dụng các phương tiện kỹ thuật tiên tiến, tiếp cận dễ dàng đến mọi người và có lượng người sử dụng cao; sản phẩm tuyên truyền có thể sử dụng trên nền tảng công nghệ thông tin đa phương tiện, đồng thời, có thể chọn lọc tuyên truyền trên một số mạng xã hội.
Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh giao Ban An toàn giao thông cùng các đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên một hoặc kết hợp nhiều phương tiện cùng lúc.
Bên cạnh đó, cần thực hiện một số sản phẩm tuyên truyền theo hình thức sản xuất video clip; các loại cẩm nang, tài liệu hướng dẫn in rời. Các hoạt động tuyên truyền như: thi vẽ tranh cổ động, thi sáng tác ca khúc, thơ, tiểu phẩm, kịch ngắn về Metro…
Các đơn vị triển khai sản xuất và nghiệm thu các sản phẩm tuyên truyền trước ngày 31/10/2023; đồng thời, họp báo, thông tin về kế hoạch tuyên truyền trước khi thành phố chính thức đưa vào khai thác, sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành –Suối Tiên.
PV