Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử phạt, đình chỉ hoạt động 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ nam khoa trái phép

Hai cơ sở được cấp phép chăm sóc da, phòng khám răng hàm mặt và massage nhưng thực tế lại cung cấp dịch vụ nam khoa trái phép vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh có quyết định xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động.

Theo đó, cơ sở thứ nhất là Công ty TNHH Saigon Shine (địa chỉ 95 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3) được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chăm sóc da và cấp phép phòng khám răng hàm mặt nhưng lại quảng cáo và hành nghề điều trị nam khoa trái phép.

Công ty TNHH SAIGON SHINE (địa chỉ 95 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3) được Sở KHĐT cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chăm sóc da và Sở Y tế cấp Phòng khám Răng hàm mặt nhưng lại quảng cáo và hành nghề điều trị nam khoa trái phép. Ảnh: Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Saigon Shine (địa chỉ 95 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3) được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chăm sóc da và Sở Y tế cấp Phòng khám Răng hàm mặt nhưng lại quảng cáo và hành nghề điều trị nam khoa trái phép. Ảnh: Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cung cấp

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, doanh nghiệp này có dấu hiệu xem thường pháp luật khi núp bóng một phòng khám Răng hàm mặt, quảng cáo nam khoa trên Facebook “Phòng khám SaiGon Shine”. Cơ sở này đã cung cấp dịch vụ dùng máy chiếu tia tăng kích thước dương vật.

Do đó, Thanh tra Sở Y tế nhận định cần phải cương quyết xử lý nghiêm cho dù doanh nghiệp này đã 2 lần từ chối ký vào biên bản vi phạm hành chính (ngày 3/4/2024 và 15/4/2024 tương ứng 2 đợt kiểm tra đột xuất của Thanh tra Sở y tế xuất phát từ phản ánh của người dân).

Sở y tế TP. Hồ Chí Minh cũng quyết định tước Chứng chỉ hành nghề trong thời gian 6 tháng đối với đơn vị này. Phòng khám này phải ngưng hoạt động trong 6 tháng tương ứng kể từ ngày 10/4/2024.

Thanh tra Sở y tế đã mời UBND Phường Võ Thị Sáu, Phòng y tế quận 3 chứng kiến để Thanh tra lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 132 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở tại địa chỉ nêu trên. Sở y tế cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét đình chỉ ngành nghề kinh doanh liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc da của doanh nghiệp này.

Cơ sở thứ hai là hộ kinh doanh “UCI International” có đăng ký về dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao). Tuy nhiên, qua kiểm tra đột xuất tại địa chỉ 34 Nguyễn Văn Cừ (Phường Cầu Kho, Quận 1), Thanh tra Sở y tế phát hiện có 2 khách hang đang được tư vấn và thực hiện dịch vụ chăm sóc da và “tăng size cậu nhỏ”. 

Thanh tra Sở Y tế phát hiện nhân viên và các dụng cụ, vật tư… phục vụ cho kỹ thuật “tăng size cậu nhỏ” trái phép tại phòng khám UCI International - Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cung cấp
Thanh tra Sở Y tế phát hiện nhân viên và các dụng cụ, vật tư… phục vụ cho kỹ thuật “tăng size cậu nhỏ” trái phép tại phòng khám UCI International - Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cung cấp.

Riêng tại tầng 4, tầng 5 và tầng 6 tại địa chỉ nói trên, các cửa phòng đều khóa kín. Sau khi phối hợp với chính quyền địa phương, đại diện cơ sở đã đồng ý mở cửa khu vực này. Qua đó phát hiện đây là nơi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, mỗi tầng có 1 phòng và 3 giường, cùng nhiều sản phẩm sử dụng cho khách hàng. Tại tầng 6 phát hiện nhiều hàng hóa, mỹ phẩm sử dụng cho khách.

Tuy nhiên cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm, hàng hóa trên. Đoàn tiến hành tạm giữ để xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế cũng tiến hành kiểm tra trên Facebook của cơ sở này, phát hiện có đăng tải các nội dung quảng cáo liên quan đến dịch vụ nam khoa (như: “tăng size quý ông chuẩn y khoa, tăng size cậu nhỏ, trẻ hóa tái sinh toàn bộ gương mặt, xóa nhăn, nâng cơ, ….”). 

Do đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền ít nhất là 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở này.

Đồng thời, Sở y tế yêu cầu UBND quận 1 phải tăng cường công tác kiểm tra sau cấp phép, xử lý nghiêm các cơ sở lợi dụng loại hình kinh doanh nhạy cảm này để thực hiện các dịch vụ ngoài phạm vi cấp phép

Sở Y tế yêu cầu UBND quận 1 tăng cường công tác kiểm tra sau cấp phép, xử lý nghiêm các cơ sở lợi dụng loại hình kinh doanh nhạy cảm này để thực hiện các dịch vụ ngoài phạm vi cấp phép.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.

Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế
Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

49 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Việt Nam đã vượt qua mọi gian lao, thử thách, từ nước nghèo trở thành một trong những quốc gia thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực.

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.