Ngày hội văn hoá các dân tộc thành phố Lạng Sơn năm 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 11,12/10/2024
Ngày hội văn hoá các dân tộc thành phố Lạng Sơn năm 2024 diễn ra trong hai ngày 11,12/10/2024

Theo Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Lạng Sơn, Trần Lệnh Trưởng, sau kinh nghiệm từ lần tổ chức năm 2023, để ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp, ngay từ đầu năm 2024, đơn vị đã chủ động tham mưu UBND thành phố xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, với nhiều đổi mới so với năm trước; phân công nhiệm vụ cụ thể cho UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong các hoạt động và suốt thời gian diễn ra ngày hội.

: “Điểm hẹn” văn hoá hấp dẫn
Ngày hội văn hóa các dân tộc TP. Lạng Sơn - điểm hẹn văn hoá hấp dẫn

Theo đó, quy mô, không gian tổ chức ngày hội sẽ được mở rộng hơn năm 2023. Sự kiện không chỉ tổ chức trong khu vực hồ Phai Loạn, phường Hoàng Văn Thụ, mà năm nay, nhiều hoạt động ngày hội còn được tổ chức tại khu vực chùa Tiên, phường Chi Lăng và khu vực chùa Tam Thanh, phường Tam Thanh. Ngoài ra, ngày hội còn có thêm nhiều hoạt động mới hấp dẫn, lần đầu tiên được tổ chức như: không gian ẩm thực "Festival phở vịt Xứ Lạng"; chuỗi liên kết các tour du lịch trải nghiệm tại công viên Hồ Phai Loạn, Phố đi bộ Kỳ Lừa, danh thắng Nhị, Tam Thanh - thành Nhà Mạc, danh thắng Chùa Tiên, các khu ẩm thực đường phố.

Trong thời gian diễn ra ngày hội, người dân và du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm đa dạng hoạt động văn hóa đặc sắc như: trưng bày, bán sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP địa phương; tham gia không gian văn hóa, trò chơi dân gian; liên hoan các câu lạc bộ hát then đàn tính, dân ca; trình diễn trang phục dân tộc truyền thống.

Điểm nhấn đáng chú ý của chương trình là lễ khai mạc được tổ chức vào tối 11/10/2024, tại công viên hồ Phai Loạn. Trong đó, chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc được dàn dựng công phu, hoành tráng với chủ đề "Âm vang hùng thiêng", chia làm 3 phần: đóa hoa biên ải; sắc màu văn hóa Xứ Lạng; nhịp bước tương lai.

Công tác tuyên truyền về ngày hội cũng được thành phố chú trọng thực hiện. Thông tin về ngày hội được tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng Nhân dân qua các trang thông tin, mạng xã hội.

8888888
Sắc màu ngày hội văn hóa các dân tộc TP. Lạng Sơn

Đồng thời, để hoạt động tại ngày hội được diễn ra thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức ngày hội đã tổ chức vòng sơ khảo Liên hoan hát then đàn tính, dân ca; trình diễn trang phục dân tộc truyền thống thanh thiếu nhi năm 2024 từ giữa tháng 9/2024, với hơn 400 thí sinh tham gia vòng sơ khảo. Sau vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn các tiết mục đặc sắc nhất tham gia vòng chung kết nằm trong chuỗi các hoạt động của ngày hội.

Đến nay, TP. Lạng Sơn đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất để các hoạt động của ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Nguyễn Kiên