Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam
 Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Hồ Tiến Thiệu (thứ 4 bìa phải) tặng hoa, chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn, Hồ Phi Dũng đã thông tin về tình hình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh những năm qua.

Theo đó, hiện nay, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn có trên 600 thành viên. Trong những năm qua, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh, thiên tai, xung đột chính trị quốc tế. Với vai trò "cầu nối", Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn và các hội, chi hội thành viên đã chủ động theo dõi, hỗ trợ, tổng hợp các ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp, để phản ánh, kiến nghị với các cấp, ngành của tỉnh. 

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lạng Sơn, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phát huy bản lĩnh, vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn và các hội, chi hội, doanh nghiệp thành viên đã tích cực tham gia đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn, với nhiều hoạt động ý nghĩa như: hỗ trợ người nghèo, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, xoá nhà tạm, nhà dột nát, xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ khắc phục thiên tai...

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 20 năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, ngành tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chủ động nắm bắt, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển đội ngũ doanh nhân tỉnh lớn mạnh, nhất là các doanh nhân nữ, doanh nhân trẻ, doanh nhân hoạt động ở địa bàn kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cùng các hội, chi hội và các doanh nghiệp, doanh nhân quan tâm hơn nữa việc xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh; phát huy tinh thần dân tộc, khát vọng xây dựng tỉnh Lạng Sơn giàu đẹp, văn minh; nâng cao hơn nữa năng lực quản trị, chất lượng kinh doanh, năng lực cạnh tranh; phát huy tốt hơn vai trò của các tổ chức đại diện đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, gắn với việc nâng cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ, đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với người lao động, các tổ chức hội trong doanh nghiệp để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã trao Bằng khen cho 13 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu trao Bằng khen cho 13 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của doanh nhân Việt Nam cũng như ôn lại những dấu mốc trên chặng đường phát triển và những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Lạng Sơn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã trao Bằng khen cho 13 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn Lạng Sơn.

Nguyễn Kiên