Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Móng Cái: Triển khai nhiều giải pháp tập trung phát triển hạ tầng, nâng cao hiệu quả đầu tư công

Năm 2023, TP. Móng Cái (Quảng Ninh) triển khai Giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với 31 dự án, trong đó có 12 dự án chuyển tiếp từ năm 2022. Đến nay, thành phố đã phê duyệt 163 phương án bồi thường, GPMB và đã thực hiện chi trả bồi thường cho 561 hộ dân, với số tiền trên 177 tỷ đồng, bao gồm cả các phương án đã được phê duyệt từ năm 2022 để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án.

Theo kế hoạch đầu tư công năm 2023, TP. Móng Cái có 36 dự án chuyển tiếp từ năm 2022 đang tiếp tục triển khai thi công.

Để đảm bảo tiến độ của các dự án đầu tư công và các dự án đầu tư từ nguồn vốn ngoài NSNN, TP. Móng Cái đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, nhất là các thủ tục đầu tư, GPMB, nguồn vật liệu san lấp.

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, TP. Móng Cái cũng chỉ đạo các đơn vị tập trung hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư đối với những dự án khởi công mới trong năm 2023. Riêng BQL Dự án đầu tư xây dựng TP Móng Cái được giao nhiệm vụ triển khai thực hiện 26 công trình khởi công mới theo kế hoạch. Đến nay, đã có 12/26 dự án hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng xây lắp và triển khai thi công xây dựng công trình.

Dự án đường kết nối từ cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến Cảng Vạn Ninh hiện đang gặp khó khăn liên quan đến nguồn vật liệu san lấp.
Dự án đường kết nối từ cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến Cảng Vạn Ninh hiện đang gặp khó khăn liên quan đến nguồn vật liệu san lấp

Theo báo cáo của thành phố, năm 2023 tổng kế hoạch vốn đầu tư phát triển trên địa bàn thành phố đạt hơn 787 tỷ đồng, phân bổ cho 112 công trình, hạng mục, nội dung đầu tư. Giá trị giải ngân đến 31/7/2023 đạt 215,995 tỷ đồng, bằng 27,4% kế hoạch, bằng 88% so với cùng kỳ. Tiến độ thi công các dự án, công trình và tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công của thành phố chậm tiến độ chủ yếu liên quan đến những khó khăn về GPMB, nguồn vật liệu san lấp và nguồn vốn để giải ngân cho các dự án.

Theo ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Thành ủy Móng Cái, TP. Móng Cái đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tập trung phát triển hạ tầng, nâng cao hiệu quả đầu tư công để tạo động lực cho sự phát triển, đáp ứng yêu cầu theo Quy hoạch chung xây dựng KKT Cửa khẩu Móng Cái đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Các giải pháp tích cực đồng hành, tháo gỡ khó khăn đối với những công trình, dự án trên địa bàn, nhất là những dự án trọng điểm, đẩy nhanh tốc độ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, thu hút đầu tư sẽ tạo động lực cho sự phát triển bứt phá về KT-XH của địa phương.

Cùng với việc tập trung lắng nghe ý kiến, giải quyết đơn thư của người dân liên quan đến những vướng mắc về GPMB, đất đai, TP. Móng Cái đã kịp thời cập nhật những khó khăn tại các dự án cụ thể vượt thẩm quyền để báo cáo tỉnh tháo gỡ, nhất là về nguồn vật liệu san lấp; chỉ đạo việc thực hiện phân khai sớm nguồn vốn, hoàn thiện những quy trình, thủ tục đầu tư công để triển khai các dự án.

Trần Trang 

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.