Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa: Đến bao giờ xử lý dứt điểm việc Công ty Hồng Cường lấn chiếm sông Mã?

Mặc dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm chậm nhất ngày 30/10/2018. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, hàng nghìn m2 lấn chiếm sông Mã tại dự án kho hàng và dịch vụ hậu cần nghề cá phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn của công ty TNHH thương mại XNK Hồng Cường vẫn trong tình trạng ám binh bất động.

Theo đó, Công ty TNHH thương mại XNK Hồng Cường (công ty Hồng Cường) được UBND tỉnh Thanh Hóa cho thuê 6.620m2 đất để thực hiện dự án kho hàng và dịch vụ hậu cần nghề cá tại phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn.

TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa: Đến bao giờ xử lý dứt điểm việc Công ty Hồng Cường lấn chiếm sông Mã? - Hình 1

Khu nhà hành chính xây dựng không đúng vị trí trong giấy phép?

Tháng 12/2017, TP cấp phép xây dựng cho công ty triển khai dự án. Thế nhưng, trong khi xây dựng, công ty Hồng Cường đã tự ý làm bờ bê tông kiên cố, đổ cát, lấn chiếm dòng chảy sông Mã cả nghìn mét vuông. Việc làm trên đã thu hẹp dòng chảy của sông Mã mỗi khi thủy triều lên xuống.

Đến ngày 25/01/2018, Thanh tra Sở TN&MT Thanh Hóa xử phạt công ty Hồng Cường 8 triệu đồng vì đã lấn chiếm đất phi nông nghiệp không phải là đất ở (đất mặt nước sông Mã) cạnh dự án đầu tư xây dựng kho hàng và dịch vụ hậu cần nghề cá. Đồng thời, công ty được yêu cầu khôi phục lại tình trạng của đất trước vi phạm, trả lại đất đã lấn chiếm.

TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa: Đến bao giờ xử lý dứt điểm việc Công ty Hồng Cường lấn chiếm sông Mã? - Hình 2

Công ty Hồng Cường lấn chiếm hàng nghìn m2 sông Mã

Ngày 08/08/2018 Sở NN&PTNT Thanh Hóa tiếp tục có công văn đề nghị xử lý vi phạm luật Đê điều, luật Phòng chống thiên tai tại phường Quảng Tiến.

Theo đó, Công ty Hồng Cường đã xây dựng trái phép tường bằng bê tông cốt thép lấn ra sông Mã với kích thước 80x30m, đồng thời đổ đất lấp phía trong. Điều này gây nguy cơ cản trở dòng chảy, ảnh hưởng đến bờ, bãi sông và công trình đê điều.

TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa: Đến bao giờ xử lý dứt điểm việc Công ty Hồng Cường lấn chiếm sông Mã? - Hình 3

Những khối bê tông kiên cố

Sở NN&PTNT đề nghị UBND TP Sầm Sơn chỉ đạo các phòng chức năng kiên quyết xử lý vi phạm, khẩn trương tháo dỡ, đồng thời không để tái phạm.

Theo biên bản kiểm tra ngày 13/8 của UBND TP, công ty Hồng Cường đang xây dựng hạng mục thứ 12, đóng cọc và bó giằng đầu cọc với chiều dài 123m, rộng 0,8m, tổng diện tích sai so với giấy phép xây dựng là 1.885m2.

TP Sầm Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với công ty Hồng Cường 40 triệu đồng. Công ty phải dừng ngay việc xây dựng công trình sai nội dung cấp phép.

TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa: Đến bao giờ xử lý dứt điểm việc Công ty Hồng Cường lấn chiếm sông Mã? - Hình 4

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với công ty Hồng Cường

Được biết, nhằm hợp thức cho công trình xây dựng sai trái nêu trên, Công ty Hồng Cường đã gửi văn bản lên UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến thủy nội địa trên phần diện tích lấn chiếm khoảng 1.870m2 (diện tích lấn chiếm lòng sông Mã).
Ngày 11/9, UBND tỉnh có Công văn số 11003/UBND-THKH về việc không chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng bến thủy nội địa tại phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn do công ty Hồng Cường đề nghị.

Hiện nay, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa giao TP Sầm Sơn giám sát nghiêm việc khắc phục hậu quả về lấn chiếm đất sông Mã của Công ty Hồng Cường. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu Công ty này không chấp hành. Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo TP Sầm Sơn tổ chức kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm trên.

Theo quan sát của phóng viên, đến thời điểm hiện tại, hàng nghìn m2 vi phạm vẫn chưa bị tháo dỡ, một số hạng mục vẫn tiến hành thi công.

TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa: Đến bao giờ xử lý dứt điểm việc Công ty Hồng Cường lấn chiếm sông Mã? - Hình 5

Công ty tiếp tục thi công các hạng mục mới mặc dù chưa khắc phục hết sai phạm cũ

Trao đổi với phóng viên ông Trần Học Đính, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến cho biết: “Sai phạm tại Công ty Hồng Cường tới nay TP Sầm Sơn đã báo cáo tỉnh, về cơ bản ngay sau khi phát hiện vi phạm phường đã lập biên bản đình chỉ thi công, xử phạt vi phạm hành chính, kiểm điểm về trách nhiệm…”.

Cũng theo ông Đính : “Đến thời điểm hiện tại, Công ty Hồng Cường đã thuê tư vấn làm, tuy nhiên tư vấn đến làm gần xong thì bỏ do chi phí quá lớn, tiền phá dỡ chỗ đó còn hơn cả tiền xây dựng mới. Hiện nay thành phố đang báo cáo tỉnh liên quan đến việc xử lý của Công ty Hồng Cường, cái này đang rất khó, đối với phường thì công tác giám sát mình vẫn tiến hành giám sát thường xuyên”.

“Đối với phần vi phạm người ta cũng đã tháo dỡ, tuy nhiên không hiệu quả, đưa máy vào phá mấy ngày cũng không được. hiện nhìn khu vực này giống như bãi chông bạch đằng ấy, nó là bê tông hóa, đóng xuống được chứ nhổ lên thì khó” – ông Đính cho biết thêm.

Trước tình trạng trên đề nghị UBND TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc xử lý dứt điểm sai phạm.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Duy Thế - Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.