Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông chủ nhà băng màu tím ủng hộ 10 tỷ góp sức đẩy lùi Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh có xu hướng lan rộng, ngày 16/03, hai doanh nghiệp do ông Đỗ Minh Phú làm chủ và sáng lập đã ủng hộ 10 tỷ đồng để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) nơi ông làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị ủng hộ 5 tỷ và Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI do ông làm Chủ tịch Hội đồng sáng lập ủng hộ 5 tỷ.

Ông Phú chia sẻ: “Đây là một phần trách nhiệm của doanh nhân để đồng hành cùng xã hội, tiếp thêm nguồn lực, hỗ trợ Chính phủ Việt Nam. Tất cả đều nỗ lực để không để bất cứ người dân nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh này. Mặc dù có rất nhiều khó khăn, rất nhiều sóng gió trước tâm bão Covid-19, song bản thân tôi hoàn toàn tin tưởng Chính phủ sẽ kiểm soát được dịch bệnh”.

TPBank ủng hộ 5 tỷ đồng chung tay đẩy lùi Covid-19TPBank ủng hộ 5 tỷ đồng góp sức đẩy lùi Covid-19

Ngay từ khi dịch bệnh mới bùng phát, TPBank đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch để triển khai hàng loạt các biện pháp cả trong nội bộ lẫn bên ngoài. Toàn bộ nhân viên của TPBank luôn được nhắc nhở và tuân thủ đúng các quy trình phòng dịch, khai báo đầy đủ các lịch trình đi đến, tiếp xúc, hạn chế đi đến những nơi đông người... Để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng, các kênh giao dịch online được đẩy mạnh, các quầy giao dịch cũng như ngân hàng tự động LiveBank thường xuyên được khử trùng, vệ sinh tay nắm cửa, vệ sinh buồng máy, đồng thời TPBank cũng trang bị đầy đủ khẩu trang cho giao dịch viên, trang bị nước rửa tay tại quầy.

Thêm vào đó, các gói hỗ trợ doanh nghiệp cũng được TPBank triển khai với tổng giá trị lên tới 3,000 tỷ đồng và mức lãi suất giảm từ 1% đến 1,5% so với biểu lãi suất hiện hành. Các đối tượng được hưởng ưu đãi là các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bởi COVID-19 như du lịch, khách sạn, các công ty vận tải lữ hành, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, TPBank sẽ xem xét gia hạn nợ, cơ cấu nợ mà không áp dụng lãi phạt, xem xét giảm lãi hoặc kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép không chuyển nhóm nợ. Đồng thời, TPBank sẽ tiếp tục xem xét cho vay thực hiện các phương án kinh doanh mới của khách hàng.

Ngoài ra, ngân hàng sẽ xem xét chính sách giảm lãi suất cho các nhóm khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với mức giảm từ 0,5% đến 1% từ nay đến hết tháng 6/2020. TPBank cũng sẽ xem xét ân hạn gốc ba tháng với những nhóm khách hàng mất hoàn toàn nguồn thu do dịch bệnh.

Bên cạnh đó, CTCP Diana Unicharm do ông Đỗ Anh Tú - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị TPBank làm Tổng Giám đốc cũng đã ủng hộ 2 tỷ đồng.

Thanh Tâm

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.