Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trà Vinh: Trên 218.000 học sinh khai giảng năm học 2024 - 2025

Sáng 05/9, trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, tỉnh Trà Vinh có trên 218.000 học sinh ( tăng 4.300 học sinh) từ bậc mầm non đến THPT tại 430 trường học, cơ sở giáo dục trong tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 1487/SGDĐT-VP, ngày 15/8/2023 “Về việc tập trung triển khai một số hoạt động trọng tâm chuẩn bị năm học 2024 - 2025”. Theo đó, lễ khai giảng được tổ chức thống nhất toàn tỉnh với những hoạt động trang trọng, đảm bảo an toàn, thực sự là ngày hội của giáo viên và học sinh, thu hút sự quan tâm ủng hộ của toàn xã hội.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Trà Vinh dự lễ khai giảng năm học mới.
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Trà Vinh dự lễ khai giảng năm học mới. (Ảnh: Bá Thi)

Riêng bậc học mầm non, lễ khai giảng cần tổ chức một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ bằng hình thức “Ngày hội đến trường của bé”, nhằm tạo ấn tượng đẹp cho trẻ trong ngày đầu tiên vào năm học mới. Bên cạnh phần lễ, tùy điều kiện thực tế, các trường có thể tổ chức phần hội với các hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Năm học 2024 - 2025 là năm học Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12 và cũng là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, năm học 2024 - 2025 ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh tiếp tục thực hiện hiệu quả các quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đặc biệt, nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục, ngành chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, cho học sinh ngay đầu năm học, bảo đảm trường học an toàn...

Trong thư gửi các em học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ đã viết: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Cố Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng đã nhấn mạnh trong cuộc gặp gỡ học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc ngày 03/11/2018: "Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì đất nước mạnh, nguyên khí mà suy thì đất nước yếu”.

L.T(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế việc mua thêm cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế việc mua thêm cổ phiếu

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán CSI: Hôm nay, ngày 16/9, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế việc mua thêm, ưu tiên vị thế quan sát và chờ đợi cổ phiếu về tài khoản khi có lợi nhuận mới tiếp tục gia tăng thêm tỷ trọng.

Thời tiết ngày 16/9: Mưa dông trên cả 3 miền
Thời tiết ngày 16/9: Mưa dông trên cả 3 miền

Theo dự báo, ngày 16/9, cả 3 miền đều xuất hiện mưa dông với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật khai giảng năm học mới
Đà Nẵng: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật khai giảng năm học mới

Nhà trường năm nay có mùa tuyển sinh thành công đạt 101,5% chỉ tiêu được giao với 1.725 thí sinh trúng tuyển, chất lượng đầu vào cao hơn năm trước với tất cả ngành.

Tỷ giá USD hôm nay 16/9: Ổn định trước thềm cuộc họp Fed
Tỷ giá USD hôm nay 16/9: Ổn định trước thềm cuộc họp Fed

Tỷ giá USD hôm nay 16/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.172 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 101,11.

Giá heo hơi hôm nay 16/9: Phiên đầu tuần thị trường duy trì xu hướng đi ngang
Giá heo hơi hôm nay 16/9: Phiên đầu tuần thị trường duy trì xu hướng đi ngang

Hiện tại, ngoài Hà Nội giao dịch tại ngưỡng 67.000 đồng/kg, giá khảo sát ở các tỉnh thành còn lại dao động trong khoảng 62.000 - 66.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 16/9: Tăng nhẹ đầu phiên
Giá xăng dầu hôm nay 16/9: Tăng nhẹ đầu phiên

Giá xăng dầu hôm nay 16/9, giá dầu thế giới lấy lại đà tăng ngay trước thềm cuộc họp chính sách của Fed.