Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trạm BOT Xa lộ Hà Nội thu phí từ 25.000 - 140.000 đồng

Nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, UBND TP. HCM điều chỉnh giảm 10% trong năm đầu tiên 1/4/2021 - 31/32022, tức từ 25.000 đồng - 140.000 đồng tương ứng với từng loại phương tiện.

Từ ngày 1/4, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (CII) chính thức thu phí trở lại tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội (TP.Thủ Đức, TPHCM) sau 3 ngày vận hành thu phí thử nghiệm không thu tiền. Việc thu phí nhằm hoàn vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Xa lộ Hà Nội do CII làm chủ đầu tư.

Theo Quyết định của UBND TP. Hồ Chí Minh, mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện lưu thông qua trạm BOT Xa lộ Hà Nội như sau: xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn giá vé là 28.000 đồng/vé/lượt; xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 - dưới 4 tấn giá vé 42.000 đồng/vé/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 - dưới 10 tấn giá vé 55.000 đồng/vé/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 - dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 ft giá vé 110.000 đồng/vé/lượt; đối với xe tải có tải trọng trên 18 tấn, xe chở hàng bằng container 40 ft giá vé là 155.000 đồng/vé/lượt.

Nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, UBND TP điều chỉnh giảm 10% trong năm đầu tiên 1/4/2021 - 31/32022, tức từ 25.000 đồng - 140.000 đồng tương ứng với từng loại phương tiện.

Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội có tổng chiều dài toàn tuyến là 15,7km bắt đầu từ chân cầu Sài Gòn đến điểm tiếp giáp cầu Đồng Nai. Nâng cấp mở rộng trục chính từ 24m thành 34m, 41m thành 48m. Xây dựng mới 2 đường song hành 2 bên, mỗi bên 12m. Tổng mức đầu tư 5.735 tỷ đồng theo hình thức BOT do CII làm chủ đầu tư. Phương thức hoàn vốn thu phí hoàn vốn trong vòng 20 năm, từ năm 2018.

Trạm BOT Xa lộ Hà Nội được thu phí để hoàn vốn cho 3 dự án, trong đó 2 dự án đã hoàn thành thu phí vào năm 2014, 2017. Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội vẫn chưa hoàn thành, nên UBND đã yêu cầu dừng thu phí từ tháng 12/2017.

Do nhiều tài xế chưa quen với việc BOT xa lộ Hà Nội thu phí và nhiều xe không nhường nhau vượt từ làn này sang làn khác... đã xảy ra tình trạng ùn ứ trong ngày đầu tiên vận hành thu phí thử nghiệm không thu tiền.

 Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây Dựng và UBND quận Hồng Bàng.

Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu theo nội dung Công điện số 26/CĐ- TTg ngày 26/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 23/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 32.

Lạng Sơn: Tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác tham mưu của các cơ quan Đảng ở Trung ương và ở các tỉnh,
Lạng Sơn: Tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác tham mưu của các cơ quan Đảng ở Trung ương và ở các tỉnh,

Ngày 23/4, tại thành phố Lạng Sơn, Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác tham mưu của các cơ quan Đảng ở Trung ương và ở các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương qua 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới".

ASEAN có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới
ASEAN có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Nhiều nước EU không dám mạo hiểm cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraine
Nhiều nước EU không dám mạo hiểm cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraine

Patriot là hệ thống tên lửa dẫn đường có thể đánh chặn máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Tuy nhiên, để sản xuất một hệ thống Patriot cần nhiều thời gian, có thể lên tới 2 năm.