Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trang phục truyền thống các nước ASEAN tại Festival Huế 2022

Chiều 25/06, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm “Trang phục truyền thống các nước ASEAN” tại Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh của tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Bình, PCT UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại lễ khai mạc
Ông Nguyễn Thanh Bình, PCT UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại lễ khai mạc.

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trưởng BTC Festival Huế 2022. Khách mời có các Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao của các nước trong khu vực ASEAN và các nước có đoàn nghệ thuật tham dự Tuần lễ Festival Huế 2022; đại diện các tổ chức, đối tác quốc tế tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế,  trưởng BTC Festival Huế ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, trải qua 55 năm hình thành Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (1967-2022), ASEAN đã trở thành một tổ chức gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế và sẻ chia trách nhiệm xã hội, là đối tác quan trọng và tin cậy trong hợp tác quốc tế. Bất chấp những khó khăn do dịch bệnh, ASEAN đã và đang tiếp tục đạt được những tiến bộ trong nỗ lực xây dựng các trụ cột và triển khai tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025, hướng đến một ASEAN hoà bình, ổn định có nền kinh tế, văn hoá xã hội phát triển.

Trang phục một số nước Asean
Trang phục một số nước Asean.

Đây là một sự kiện văn hóa nghệ thuật hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN. Đồng thời, triển lãm nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Huế năm 2022 nhằm giới thiệu vẻ đẹp đất nước, văn hóa và con người của các quốc gia thành viên ASEAN, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước trong khu vực, góp phần mở rộng hợp tác kinh tế, đầu tư, giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch..

Du khách quốc tế thích thú với trang phục của Việt Nam
Du khách quốc tế thích thú với trang phục của Việt Nam.

Các tác phẩm được trưng bày và giới thiệu đến công chúng là những bộ trang phục truyền thống (cả nam và nữ) của các nước thành viên ASEAN, gồm Việt Nam, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan. Bên cạnh đó, triển lãm cũng trưng bày những bức ảnh về phong cảnh đất nước, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân các nước ASEAN gắn với hình ảnh người dân mặc trang phục truyền thống.

Trang phục truyền thống không chỉ mang nét đẹp văn hóa trang phục mà còn tôn vinh truyền thống văn hóa, tâm hồn của người dân mỗi nước trong cộng đồng ASEAN. Thông qua triển lãm khán giả có thể tìm hiểu về trang phục độc đáo và những hình ảnh đẹp của các quốc gia ASEAN. Ngoài ra, qua phần thuyết minh cụ thể, người xem sẽ tìm hiểu cả ý nghĩa của màu sắc và họa tiết trên trang phục.

Du khách tham quan rất đông tại Triễn lãm Trang phục Asean
Du khách tham quan rất đông tại Triễn lãm Trang phục Asean.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm: Mặc dù trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp tại một số quốc gia cùng nhiều biến động khác trong khu vực cũng như quốc tế, song các thành viên ASEAN đã tích cực phối hợp, gửi trang phục truyền thống, các tác phẩm nhiếp ảnh, video tham gia sự kiện văn hóa quan trọng của ASEAN tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam.

Điều này khẳng định sự quan tâm đặc biệt của các nước ASEAN dành cho những sự kiện văn hóa do tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trong năm 2022, góp phần tạo nên không gian văn hóa tổng thể, hấp dẫn để mỗi người dân ASEAN, bạn bè quốc tế biết đến bản sắc ASEAN; đồng thời cho thấy, hợp tác văn hóa ASEAN đã góp phần kết nối các quốc gia thành viên ASEAN, cùng nhau đoàn kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp để có thể vượt qua khó khăn, thách thức,.

Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN năm 2022 sẽ diễn ra trong 01 tuần và kết thúc vào ngày 30/06

                                                                                                                                     Quốc Đạt

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.

Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước
Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1477/UBND-TH về việc yêu cầu tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.

Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân
Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân

Liên quan đến vụ mỏ đá nổ mìn làm đá văng vào 40 hộ dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa yêu cầu đại diện Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác từ hôm nay (29/3) để khắc phục thiệt hại và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.