Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm

Từ ngày 26/4 – 28/4, tại khuôn viên trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra Triển lãm ảnh cá nhân của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bách Chiến.

Khai mạc triển lãm ảnh
Khai mạc triển lãm ảnh "Cung sắc quê hương".

Sự kiện này là một phần của chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và hướng tới kỳ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi, và 35 năm ngày tái lập tỉnh.

Triển lãm ảnh cá nhân của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bách Chiến sẽ được trưng bày tại khuôn viên trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình đã khai mạc từ ngày 26/4 đến 28/4 với tên gọi "Cung sắc quê hương", nhằm tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và con người của vùng đất Quảng Bình.

Nghệ sĩ Bách Chiến đã lựa chọn kỹ lưỡng 40 tác phẩm để trưng bày tại triển lãm này. Đây đều là những bức ảnh tuyển chọn từ hàng ngàn tác phẩm mà ông đã chụp trong nhiều năm qua.

Tác phẩm ảnh
Tác phẩm ảnh "Cung sắc quê hương" của nghệ sĩ Bách Chiến.

Các hình ảnh này tập trung vào vẻ đẹp của du lịch Quảng Bình, từ phong cảnh sông nước, làng quê, đến văn hóa và con người. Điều đặc biệt là ông đã cố gắng tái hiện nét đặc trưng của từng vùng quê, từ văn hóa bản sắc làng xã cho đến những khía cạnh chung của sự phát triển địa phương.

Triển lãm này không chỉ là cơ hội để người xem khám phá và thưởng thức vẻ đẹp của Quảng Bình mà còn là một cách để quảng bá hình ảnh, văn hóa và du lịch của tỉnh đến với mọi người.

Đường mới. Ảnh: Bách Chiến
Đường mới. Ảnh: Bách Chiến

Những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm là các địa danh nổi tiếng như: Sông Gianh, thành phố Đồng Hới hay công trình thủy lợi Rào Nan mới đã khiến nhiều người dân địa phương cảm thấy tự hào và gần gũi hơn với quê hương của mình.

Ngoài ra, những bức ảnh về các công trình trọng điểm như đường dây 500KV mạch 3, cao tốc Bắc-Nam cũng thu hút sự quan tâm của du khách.

Việc phân chia và trưng bày ảnh theo chủ đề và không gian đã tạo điều kiện thuận lợi cho người xem có thể dễ dàng theo dõi và cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp của Quảng Bình qua ống kính của nghệ sĩ Bách Chiến.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Lung linh đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Lung linh đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Tối 11/5, Chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản” trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 chính thức khai mạc tại Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Đi tắm hồ, 2 học sinh bị đuối nước
Đi tắm hồ, 2 học sinh bị đuối nước

Khoảng 16h, ngày 10/5, Công an xã Thượng Lan, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực hồ nước nhà ông Đỗ Ngọc Vân, sinh năm 1957, tại thôn Bói, xã Thượng Lan có 2 học sinh bị đuối nước.

Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh
Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”. Đề án thực hiện sẽ khai thác tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý, bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống đặc sắc, góp phần phát triển, triển khai có hiệu quả chương trình OCOP và chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao
Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao

Ngày 11/5, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Công ty TNHH Ecovance Việt Nam tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd.

Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024
Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024

Ngày 11/5, Công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam đã tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024.

Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu
Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố quyết định xử phạt đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory, số tiền phạt 92,5 triệu đồng vì không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.