Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm ảnh với tình yêu môi trường vô hạn

Tiếp nối thành công của các dự án tình nguyện trước đó, câu lạc bộ The Cycle Vietnam dưới sự bảo trợ của IvyPrep Education tiếp tục khởi xướng dự án tình nguyện mang tên: The Third Cycle – Vòng đời thứ 3: “Cuộc sống mới cho những chiếc chai nhựa và túi nilon”.

Triển lãm ảnh “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon” được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Đỗ Vy – một nhiếp ảnh gia trẻ, đã để lại dấu ấn với các tác phẩm trước đó nhờ định hình được phong cách sáng tác riêng. Bộ ảnh tốt nghiệp “Ý điên” đã gây tiếng vang lớn trong giới nhiếp ảnh và truyền thông khi hội đồng chuyên môn đánh giá đạt điểm tối đa 10/10. Đỗ Vy cũng là gương mặt KOL của Here We Go mùa 3: “Đi hết Việt Nam mình” do Kênh 14 phối hợp với VTV6 và Nokia thực hiện.

Nói về triển lãm ảnh, Đỗ Vy chia sẻ: “Từ nhỏ mình đã sống, học tập và làm việc tại Hà Nội. Nhà mình sống trong khu phố gần Văn Miếu. Chứng kiến cảnh khách du lịch cũng như những người dân vứt rác, chai nhựa một cách bừa bãi, mình không khỏi cảm thấy thất vọng. Gần đây mình đọc nhiều bài báo, xem các video phản ánh tình trạng ô nhiễm nhựa và túi nilon đã đến mức báo động, khiến cho các khu du lịch ở Ninh Thuận hay Bình Dương đứng trước nguy cơ biến mất vĩnh viễn, những loài sinh vật biển do vô tình nuốt phải rác thải nhựa mà chết. Là mội người đam mê du lịch và nhiếp ảnh nên mình tiếc nuối lắm. Mình ấp ủ thực hiện một bộ ảnh về môi trường lâu rồi, nhưng chưa có điều kiện thực hiện. Chính vì vậy, ngay sau khi các bạn BTC dự án The Third Cycle liên hệ ngỏ ý muốn mình thực hiện bộ ảnh, mình gật đầu ngay mà không cần mất quá nhiều thời gian suy nghĩ”.

Triển lãm ảnh với tình yêu môi trường vô hạn - Hình 1

Những bức ảnh tại triển lãm “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon” tái hiện lại khung cảnh làng quê mộc mạc với những đồ dùng, đồ chơi của trẻ em thân thiện với môi trường, có tính tái sử dụng cao. Câu chuyện là sự sắp đặt hồi tưởng lại tuổi thơ mình với hai nhân vật chính là hai ông bà, đang ngồi trước hiên nhà uống trà, nhìn thấy các cháu chơi đồ chơi nhựa, máy bay mô hình… bỗng hồi tưởng về thời mình.

“Khi đó, ánh nắng không chói chang như bây giờ. Trẻ con hạnh phúc với những thứ đồ chơi dân giã, mang đầy niềm vui và sự tò mò. Khi diều giấy bay lên, mang theo con chữ, chở theo ước mơ bay cao mãi…” – Đỗ Vy cho biết.

Sau triển lãm ảnh sẽ là chuỗi hội thảo về ô nhiễm nhựa và túi nilon, được tổ chức tại các trường cấp 1 và cấp 2 như Trường Ngôi sao Hà Nội, trường Quốc tế Newton… kết hợp với việc triển lãm bộ ảnh ngay tại trường. Cũng chính tại đây, hoạt động gây quỹ quyên góp tiền đặt thùng phân loại rác cũng sẽ được tổ chức.

Bà Nguyễn Thị An Quyên – Giám đốc điều hành Hệ thống giáo dục IvyPrep Education khu vực phía Bắc nói về ý nghĩa của dự án: “Dự án The Third Cycle – Vòng đời thứ 3 là một dự án mang tính nhân văn cao. Không chỉ đánh vào nhận thức, dự án mong muốn thay đổi hành động của từng cá nhân trong việc sử dụng đồ nhựa và túi nilon, nhất là các em học sinh còn nhỏ tuổi, thế hệ mà sau này sẽ làm chủ tương lai của chính mình và môi trường. Triển lãm ảnh là bước đầu tiên, hy vọng sẽ là bàn đạp tốt để các em thực hiện được hoạt động hội thảo và đặt thùng rác sau này.”

Nói về quá trình thực hiện triển lãm ảnh, bạn Nguyễn Đức Minh Hoàng – Trưởng Ban Tài chính Dự án chia sẻ: “Để thực hiện được một triển lãm ảnh có chất lượng, chúng em bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh. Vì thiếu kinh nghiệm nên chúng em gom từng chút một, không ngừng học hỏi từ các cô chú và anh chị để mong mang đến cho mọi người một triển lãm ảnh ý nghĩa cả về cách tổ chức và lan tỏa thông điệp về môi trường. Dự án tình nguyện bao giờ cũng gặp khó khăn lớn nhất về tài chính, nên cá nhân em hy vọng triển lãm ảnh sẽ gây được tiếng vang lớn để các cô chú và anh chị, các nhà mạnh thường quân có chung tinh thần xây dựng môi trường và cộng đồng ủng hộ chúng em cả về vật chất và động viên tinh thần để dự án thành công tốt đẹp.”

BTC dự án The Third Cycle nói chung, thực hiện triển lãm ảnh nói riêng hy vọng, thông qua triển lãm ảnh, mọi người  sẽ có cái nhìn mới hơn về ô nhiễm nhựa và túi nilon, thủ phạm chính gây ô nhiễm môi trường, từ đó thay đổi cách sử dụng đồ nhựa và túi nilon theo hướng hạn chế nhất, phân loại rác để tái sử dụng được những đồ vật dùng hàng ngày.

Triển lãm ảnh với tình yêu môi trường vô hạn - Hình 2

Triển lãm ảnh“Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon”được sự bảo trợ của IvyPrep Education, tài trợ bởi VyDo Photography, cùng hội đồng cố vấn chuyên môn: GS Nguyễn Hoàng Trí (Nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Giáo dục môi trường, trường Đại học sư phạm Hà Nội; Giải thưởng nhân tài đất Việt 2009); TS Dương Tuấn Hưng (Viện Hóa học Việt Nam); Ông Nguyễn Thành Trung (Ban Biên tập Báo Doanh Nhân).

Câu lạc bộ The Cycle Vietnam đã thực hiện thành công những dự án trước đó như: Dự án The Fire Book: tủ sách thiện nguyện dành cho các em nhỏ tại Sapa; hay Chương trình thiện nguyện “Vì ngày mai tươi sáng” phối hợp với Bộ Y tế và VTV gây quỹ ủng hộ các bệnh nhi nghèo; và tổ chức chương trình “Trăng sáng đêm rằm – Thắp sáng ước mơ” tại bênh viên K Tân Triều…

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.