Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trồng 100.000 cây xanh tại Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001

Trong khuôn khổ chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, vừa qua, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Bộ TN&MT tổ chức Lễ trồng cây tại Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 (cây số 0) tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau - điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc.

Trồng 100.000 cây xanh tại Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 - Hình 1

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi lễ trồng cây tại Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã về với quê hương cách mạng Cà Mau với mục đích tạo môi trường cảnh quan, góp phần chống xói lở bờ biển và khắc phục hậu quả thiên tai vùng ĐBSCL.

Tại điểm dừng chân đầu tiên của năm 2018, Quỹ 1 triệu cây xanh đã trồng gần 100.000 cây các loại như đước, phi lao, xà cừ tại huyện Cái Nước, Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, bờ biển xã Đất Mũi… nhằm khắc phục tình trạng hạn hạn, chống xâm nhập mặn.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng và phối hợp với Bộ TN&MT từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước để cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khi hậu tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Bước qua năm thứ 6 trong hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam sẽ đưa tổng số cây đã trồng tại Việt Nam lên gần 580.000 cây xanh các loại có giá trị gần 8 tỷ đồng và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các tỉnh, thành phố, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh.

Mục tiêu của chương nhằm khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố.

Trong dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk đã tặng 66.000 ly sữa bổ dưỡng cho hơn 700 em học sinh của tỉnh Cà Mau.

Đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng đã trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 trẻ em gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Thông qua chương trình, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, để góp phần tối đa hóa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam, mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Thủy Hương (Nguồn: baochinhphu.vn)

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.