Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trót mua nhà 'trên giấy' của Vạn Hưng Phát, khách hàng khốn khổ đi đòi lại tiền

Được khởi công xây dựng từ năm 2010, đến nay Dự án căn hộ Vạn Hưng Phát (TP.HCM) vẫn là những cọc bê tông hoen gỉ. Sau nhiền năm theo kiện chủ đầu tư, đến nay mới chỉ có 1/10 số khách hàng trót đầu tư vào đây được nhận lại tiền mà họ đã đóng từ 7-8 năm trước.

Khu căn hộ cao cấp Vạn Hưng Phát (nằm ở số 339 đường Bông Sao, P.5, Q.8, TP.HCM) do Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Vạn Hưng Phát (địa chỉ 312 – 314 Tùng Thiện Vương, P.13, Q.8, TP.HCM) làm chủ đầu tư, ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng giám đốc.

Dự án khởi công xây dựng từ năm 2010 và được chủ đầu tư quảng cáo rầm rộ với quy mô 21 tầng, diện tích 6.928,50m2, tổng diện tích sàn xây dựng 49.829,84m2. Toàn dự án bao gồm 334 căn hộ có diện tích từ 46,7m2 – 230,97m2.

Trót mua nhà 'trên giấy' của Vạn Hưng Phát, khách hàng khốn khổ đi đòi lại tiền - Hình 1

Khách hàng điêu đứng vì trúng "quả lừa" tại dự án Vạn Hưng Phát. Ảnh Cafeland

Có mật độ xây dựng chỉ 32,7%, các diện tích còn lại được dành cho các mảng xanh và tiện ích ngoài trời như bến du thuyền, bể bơi, cafe giải trí… Đặc biệt dự án được thiết kế độc đáo với công viên “trên không” kết hợp với môi trường sống ven bờ sông vô cùng trong lành và thoáng mát.

Được biết, thời điểm dự án mở bán ra thị trường thu hút khá đông khách hàng quan tâm, giá bán thời điểm đó giao động từ 18 – 19 triệu/m2. Năm 2010, khi thị trường đang sốt nóng cùng với những lời quảng cáo về một viễn cảnh tươi sáng mà chủ đầu tư đưa ra khiến rất nhiều khách hàng không ngần ngại xuống tiền đặt mua căn hộ. Theo đó, có không ít người đã đóng gần 100% giá trị căn hộ.

Thế nhưng trong quá trình xây dựng Công ty Vạn Hưng Phát đã có sai phạm là chưa thi công hoàn thành phần móng nhưng đã ký kết 97 hợp đồng bán căn hộ để huy động vốn, vi phạm khoản 1 Điều 39 Luật Nhà ở. Với hành vi này chủ đầu tư đã bị UBND TP.HCM ra quyết xử phạt vi phạm hành chính số tiền 70 triệu đồng.

Mặt khác, theo Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố thì đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất và Sở cũng đang tiến hành xử lý hành vi vi phạm này.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đã có báo cáo kiểm tra đối với Khu căn hộ cao cấp Vạn Hưng Phát theo đơn tố cáo của khách hàng cho thấy, chủ đầu tư chưa hoàn tất các quy định về mặt pháp luật đất đai, cũng như huy động vốn trái phép.Thậm chí có trường hợp 1 căn hộ bán cho 2-3 người.

Chưa hết, công ty Vạn Phát Hưng còn đem dự án đi cầm cố tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agriabank) để vay trên 62,7 tỉ đồng nhưng không trả được. Đến năm 2017, Agribank tiến hành bán khoản nợ này thì cả vốn lẫn lãi đã lên 161,5 tỉ đồng.

Quá khốn khổ vì tiền mất tật mang, khoảng 100 khách hàng mua căn hộ dự án Vạn Hưng Phát đã đi kiện công ty Vạn Hưng Phát để đòi lại số tiền đã nộp. Ngoài khách hàng mua căn hộ, công ty Vạn Hưng Phát còn nợ các nhà thầu, đơn vị cung cấp vật tư... số tiền lên tới hàng tỉ đồng.

Tuy nhiên, đến nay mặc dù tòa đã có kết luận Vạn Hưng Phát vi phạm quy định và buộc chủ đầu tư phải thanh toán tiền gốc mà khách hàng đã đóng cộng lãi suất ngân hàng do chậm tiến độ… Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có một số khách hàng đến Chi Cục Thi hành án Dân sự quận 8 để nhận lại tiền mà họ đã đóng từ 7-8 năm trước.

Đợt này có 11 khách hàng ký nhận lại tiền, mỗi người từ vài trăm triệu đến 1 tỉ đồng từ phía công ty Vạn Hưng Phát. Đây là những khách hàng được nhận lại tiền sớm nhất vì họ chấp thuận không nhận tiền lãi theo bản án mà toà án dân sự đưa ra trong vụ kiện Công ty Vạn Phát Hưng. Số còn lại sẽ được tính toán và giải quyết dần.

Theo đại diện Chi cục Thi hành án quận 8, hiện dự án vẫn chưa được giải tỏa, vì trước đó đơn vị này đã có công văn ngăn chặn chuyển nhượng dự án do có nhiều bản án có hiệu lực nhưng chưa được thi hành.

Hải Đăng

Tin mới

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.