Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trụ sở UBND xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội): Giờ hành chính... "vắng như chùa bà đanh"

Dù trong giờ hành chính, nhưng trụ sở làm việc xã Yên Bài (Ba Vì) lại vắng bóng cán bộ làm việc, thậm chí, có văn phòng, có cán bộ bên trong nhưng cửa đóng then cài, đèn tắt (?!).

 Trụ sở UBND xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội): Giờ hành chính...

Cánh cửa nhiều phòng, ban xã Yên Bài vẫn khóa trái, bên trong tắt điện dù đã 14h chiều (Ảnh cắt từ clip)

Khoảng 13h30 phút, chiều ngày 31/10/2017, PV có mặt tại trụ sở UBND xã Yên Bài, liên hệ đăng ký lịch làm việc với lãnh đạo, liên quan tới phán ánh của bạn đọc về việc trường học có dấu hiệu xuống cấp dù mới đưa vào sử dụng, cũng như nhiều nghi vấn xung quanh vấn đề quản lý đất đai.

Tuy nhiên, điều khiến PV bất ngờ đó là dù đã quá giờ làm việc nhưng trụ sở vắng bóng cán bộ, nhiều phòng, ban như phòng Chủ tịch, văn phòng, phòng hành chính một cửa, phòng tiếp dân... vẫn đóng cửa (?).

Trụ sở UBND xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội): Giờ hành chính...

Ông Nguyễn Xuân Chiến, CT UBND xã Yên Bài mới tới trụ sở làm việc lúc 14h với gương mặt "đỏ gay" và có dấu hiệu của việc sử dụng rượu bia? (Ảnh cắt từ clip)

Phải tới 14h thì mới có lác đác cán bộ đến làm việc, trong đó có ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch UBND xã. Ngạc nhiên là văn phòng UBND và phòng tiếp dân, khu vực hành chính một cửa vẫn cửa đóng then cài. 

PV đã tìm gặp vị Chủ tịch UBND để trao đổi thông tin đặt lịch làm việc, nhưng bị từ chối với lý do “bận họp Đảng ủy”. Khi được hỏi "thời gian làm việc của cơ quan bắt đầu từ khi nào mà các phòng, ban trong UBND xã đều đèn tắt, cửa đóng then cài?" thì ông Chiến cho hay: “Thời gian bắt đầu là từ 13h30, nhưng chúng tôi phải xuống cơ sở...”.

Đáng nói, dù chưa có ai trong phòng họp và PV chỉ xin một vài phút để trao đổi thêm thông tin, nhưng ông Chủ tịch UBND xã Yên Bài vẫn một mực từ chối với lý do: “Đã tới giờ họp”...

Để thông tin chính xác, khách quan về những phản ánh của người dân liên quan tới một số vụ việc trên địa bàn xã, chúng tôi quay trở lại Văn phòng UBND xã để đặt lại nội dung cũng như lịch làm việc, nhưng căn phòng này vẫn khóa trái cửa và phải gõ cửa nhiều lần mới có một nữ cán bộ bên trong ra mở cửa, bật đèn phòng. Khi được hỏi đã tới thời gian làm việc nhưng sao văn phòng chưa mở cửa, chị cán bộ văn phòng nói: “Ở trên này, đầu giờ chiều mọi người lên liên hệ ít nên...”.

Trụ sở UBND xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội): Giờ hành chính...

Văn bản thông báo thời gian làm việc mùa đông tại xã Yên Bài, do chính ông Nguyễn Xuân Chiến, CT UBND xã ký và ban hành (Ảnh cắt từ clip)

Tìm hiểu được biết, ngày 14/10/2017, UBND xã Yên Bài đã có Thông báo số 77/TB-UBND về việc thực hiện giờ làm việc mùa đông. Theo đó, thực hiện Công văn số 410/TB-UBND ngày 11/10/2017 của UBND huyện Ba Vì, UBND xã Yên Bài thông báo thời gian làm việc tại trụ sở UBND xã từ ngày 16/10/2017 đến ngày 15/4/2018 như sau: Buổi sáng từ 7h30 tới 12h; Buổi chiều từ 13h tới 16h30.

Liên quan tới vấn đề này, ông Nguyễn Đức Anh, Trưởng phòng Nội Vụ huyện Ba Vì cho hay: “Sẽ ghi nhận phản ánh của báo chí và chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, nếu có sai phạm, chúng tôi sẽ báo cáo lãnh đạo để xử lý theo quy định.

Có hay không việc một số cán bộ UBND xã đã “ăn bớt” thời gian hành chính trong chiều 31/10? Và phải chăng, Văn bản số 77 - do chính vị Chủ tịch UBND xã ký và ban hành đã không có hiệu lực, không có giá trị khi chính bản thân ông Chiến đã xác nhận thời gian bắt đầu làm việc là 13h30?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.