Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trưng bày báo chí chào mừng thành công Đại hội Đảng XII

Từ 13-15/3, sẽ diễn ra Hội báo toàn quốc 2016 với chủ đề “

THCL Từ 13-15/3, sẽ diễn ra Hội báo toàn quốc 2016 với chủ đề “Mừng xuân mới, mừng thành công của đại hội Đảng lần thứ XII, mừng đất nước 30 năm đổi mới”.

Tại buổi họp báo sáng 7/3, Ban Tổ chức cho biết, Hội báo toàn quốc 2016 sẽ trưng bày các ấn phẩm báo xuân, báo chí về chủ đề Đại hội Đảng XII, gồm báo Tết Dương lịch, báo Tết Bính Thân 2016, số tất niên, số tân niên âm lịch, các số báo, các chương trình tuyên truyền về Đại hội Đảng lần thứ XII, về 30 năm đất nước đổi mới… tại khu trưng bày báo chí toàn cảnh và khu trưng bày chuyên đề.

Ngoài ra, trong những ngày diễn ra Hội báo toàn quốc 2016 sẽ có các cuộc hội thảo, tọa đàm, giao lưu, triển lãm với nhiều chủ đề thiết thực với những người làm báo, như: Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động các CLB báo chí chuyên ngành 2016, hội thảo báo chí về đề tài xây dựng Đảng, triển lãm: “Nhân dân  - Tranh trên báo cũ”, triển lãm ảnh “Việt Nam - 30 mùa xuân đổi mới”, triển lãm ảnh “Đất nước đổi mới” của báo Nhân dân.

Ban Tổ chức cũng sẽ tổ chức bình xét, trao giải thưởng trong khuôn khổ Hội báo cho khu vực trình bày ấn tượng thu hút công chúng, giải bìa báo Tết, giải tác phẩm dành cho các tác phẩm báo in, điện tử và giải chương trình phát thanh, truyền hình hấp dẫn ấn tượng về chủ đề Đại hội Đảng lần thứ XII và 30 năm đổi mới.

Hội báo cũng trưng bày các hiện vật, tài liệu của Dự án Bảo tàng Báo chí Việt Nam và lễ tiếp nhận hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam, chuẩn bị cho sự kiện khánh thành Bảo tàng vào dịp 21/6 tới.

Hội báo toàn quốc 2016 là sự kiện quan trọng của giới báo chí Việt Nam nhằm chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các sự kiện lớn trong năm 2016 như kỷ niệm 70 năm Quốc hội Việt Nam, bầu cử đại biểu Quốc hội hóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, kỷ niệm 30 năm đất nước đổi mới.

Sống chung với thiên tai - câu chuyện của người phụ nữ

Sáng 7/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã khai mạc triển lãm “Sống chung với thiên tai - câu chuyện của người phụ nữ”.

Thông qua những câu chuyện, những bức ảnh trưng bày, triển lãm đã phần nào cho người xem hiểu về cuộc sống và trải nghiệm của phụ nữ Việt Nam và những gì họ đang làm để vượt qua khó khăn này.

Triển lãm cũng muốn gửi đến cho người xem thông điệp “Thay đổi nhận thức và hành động” để tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Những bức ảnh, tranh tư liệu đã đưa đến cho người xem những cái nhìn chân thật, khách quan về số phận của những người phụ nữ mất nhà cửa, tài sản, thậm chí cả người thân trong những trận bão lũ ở 2 tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên-Huế, nơi được mệnh danh là "túi bão của miền Trung".

Triển lãm cũng giới thiệu những hình ảnh của dự án “Nâng cao năng lực của người phụ nữ trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu” do UN Women phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện.

Dự án đã giúp cho phụ ở hai tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung có được những kiến thức cơ bản để ứng phó trước, trong và sau cơn bão; bảo đảm tốt nhất tính mạng, tài sản, sức khỏe của mình, gia đình và cộng đồng. Qua những hành động đó, vai trò của người phụ nữ cũng được nâng cao hơn, có những hành động cụ thể chủ động ứng phó và giảm thiểu thiên tai.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.