Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM được tặng 2 xe cứu thương

Chiều 11/8, Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM đã nhận 2 xe cứu thương chất lượng cao và trang thiết bị cấp cứu hiện đại với tổng trị giá 5 tỉ đồng.

2 xe cứu thương được mạnh thường quân tặng cho Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCMẢNH: DUY TÍNH2 chiếc xe cứu thương do một tập đoàn tặng cho Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM (ẢNh: Duy Tính)

Được biết, 2 chiếc xe cứu thương này là do một tập đoàn tài trợ thông qua Ban vận động, tiếp nhận và phân phối quỹ phòng chống Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng tiếp nhập 222 tỉ đồng tiền hỗ trợ và đã phân bố theo địa chỉ nhà tài trợ và chỉ định của Sở Y tế hơn 105 tỉ đồng.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, bà luôn mong muốn người dân và mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ để giúp ngành y tế có trang thiết bị hiện đại để điều trị tốt cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cũng cho hay, TP.HCM đang làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, nhưng nguy cơ vẫn cao khi các tỉnh thành còn nhiều ca bệnh xuất phát từ Đà Nẵng…

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, cho hay hiện Trung tâm cấp cứu 115 có 10 xe cứu thương (chưa tính 2 xe mới), 32 trạm vệ tinh phủ khắp TP. Số cuộc gọi cấp cứu tăng cao, nếu như vào năm 2015 chỉ có 8.787 cuộc cấp cứu thì đến năm 2019 tăng lên 31.081 cuộc.

Theo bác sĩ Long giai đoạn chống dịch Covid-19 hiện nay, ngoài đáp ứng nhu cầu cấp cứu, Trung tâm cấp cứu 115 đã thực hiện chuyển 308 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đến các khu cách ly tập trung. Việc trang bị thêm xe cứu thương cho trung tâm là rất cần thiết để phục vụ cho cấp cứu người dân trên địa bàn TP.HCM.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.