Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung tâm thương mại và du lịch Dũng Tân: Mô hình ẩm thực từ nông trại tới bàn ăn

Giờ đây, đối với nhà hàng, khách sạn, việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm trở nên vô cùng quan trọng. Trong xu thế “quê nhà hóa”, một điểm đến độc đáo với những trải nghiệm thú vị về mô hình cung cấp thực phẩm sạch “từ nông trại đến bàn ăn” - đó là Trung tâm Thương mại & Du lịch Dũng Tân.

 

“Không gian văn hóa có một không hai”...

Tọa lạc tại Km20, QL3 (cũ), thuộc phường Cải Đan, TP. Sông Công (Thái Nguyên), Trung tâm Thương mại & Du lịch Dũng Tân không quá xa lạ đối với du khách bởi những mặt hàng nổi tiếng như đá quý, tranh đá quý và cây cảnh.

Trước đây, khi nói đến Dũng Tân là nói đến một trong những trung tâm SXKD đá quý - tranh đá quý - trang sức gắn đá quý - đá phong thủy và cây cảnh lớn nhất miền Bắc. Nhưng nay, nói đến Dũng Tân là nói đến một “Không gian văn hóa có một không hai” - bao gồm cả chuỗi kinh doanh đá quý và du lịch sinh thái.

Trung tâm Thương mại tranh đá quý - đá phong thủy Dũng Tân của Dũng TânTrung tâm Thương mại tranh đá quý - đá phong thủy Dũng Tân của Dũng Tân (Ảnh: Dũng Tân)

Với diện tích khuôn viên trên 6 ha, Trung tâm Dũng Tân được chia làm 2 khu vực. Theo đó, Khu A kinh doanh các sản phẩm đá quý - đá phong thủy - tranh đá quý tự nhiên và nhà hàng ẩm thực. Khu B kinh doanh dịch vụ du lịch và cây cảnh: Công viên đá, sân vườn, hồ cá KOI Nhật Bản; hệ thống hồ bơi liên hoàn đủ tiêu chuẩn thi đấu; vườn cây cảnh, vườn lan, vườn chim - thú; quầy café - fastfood; khu vui chơi liên hoàn trong nhà cho trẻ em; hồ sinh thái - thiên nga đạp nước.

Trung tâm Thương mại tranh đá quý - đá phong thủy Dũng Tân của Dũng Tân, đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường miền Bắc từ năm 2008. Với nhiều sản phẩm đá quý, ngọc với nhiều hình thức chế tác vô cùng bắt mắt và nhiều trong số đó thuộc hàng ngọc quý. Ví như ngọc phỉ thúy - hàng nghìn sản phẩm đá lớn nhỏ được sắp xếp bài trí gọn gàng, đẹp mắt, bóng bẩy và sạch sẽ, chứng tỏ chủ nhân cùng nhân viên nơi đây rất chăm chút và cẩn thận.

Quầy hàng trang sức đá quý ruby, saphia lấp lánh và phong phú, nhiều viên đá có giá trị rất cao. Việc bảo hành mặt hàng trang sức gắn đá quý rất độc đáo: Với những sản phẩm viên đá quý có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên, sau 6 tháng sử dụng, công ty sẽ bảo hành 100% giá khi khách hàng có nhu cầu đổi hay bán lại; với những sản phẩm có viên đá dưới 10 triệu đồng, công ty sẽ bảo hành 70% giá trị (tính sau 6 tháng).

Bức tranh ngọc tạc 9 con rồng lớn nhất châu Á của TT TM & DL Dũng Tân - Tác phẩm đã được xác lập kỷ lục là “viên ngọc nguyên khối lớn nhất Châu ÁBức tranh ngọc tạc 9 con rồng lớn nhất châu Á của TT TM & DL Dũng Tân - Tác phẩm đã được xác lập kỷ lục là “viên ngọc nguyên khối lớn nhất Châu Á"- năm 2013. (Ảnh: Dũng Tân)

Tranh đá quý là sản phẩm truyền thống của công ty, làm nên thương hiệu Dũng Tân. Sản phẩm tranh đá quý đa dạng và đặc biệt ở chỗ sử dụng nguyên liệu 100% là đá quý và đá bán quý tự nhiên. Bức tranh được hoàn thiện với các phụ kiện cao cấp như khung gỗ gụ, gõ, kính Nhật 5 mm, hậu là tấm aluminum… Tranh đá quý ở đây, luôn có sức hút kỳ lạ, những người sành chơi ngắm nhìn 1 lần thì không thể đi mua ở nơi khác...

Khu B với diện tích trên 4,5 ha, chủ yếu kinh doanh dịch vụ du lịch và cây cảnh. Hàng nghìn cây cảnh các loại từ vạn lộc tùng sung, sanh si đa đề, đến các loại cây hoa, cây ăn quả như nguyệt quế, nhài Nhật, mẫu đơn, hay me, ổi, xoài, hồng xiêm, vú sữa, khế… Rất nhiều cây cảnh có giá trị cao, có nhiều cây đạt huy chương vàng từ các triển lãm bonsai quốc tế.

Công viên đá - sân vườn và hồ cá KOI Nhật Bản, trưng bày các cây cảnh đẹp, có giá trị caoCông viên đá - sân vườn và hồ cá KOI Nhật Bản, trưng bày các cây cảnh đẹp, có giá trị cao (Ảnh: Dũng Tân)

Trung tâm của khu B là Công viên đá - sân vườn và hồ cá KOI Nhật Bản, trưng bày các cây cảnh đẹp, có giá trị cao. Khuôn viên được trải thảm cỏ xanh mát và sạch sẽ. Hồ cá KOI, do chuyên gia hàng đầu về sân vườn Nhật Bản thi công, sử dụng hàng trăm khối đá bán quý của Việt Nam, kết hợp sử dụng công nghệ và thiết bị, vật liệu lọc nhập khẩu (đang nuôi thả hơn 500 con cá chép KOI được NK từ Nhật Bản). tung tăng bơi lội dưới làn nước trong xanh, làm tan biến mọi muộn phiền của du khách khi đến đây.

Cá chép KOI được NK từ Nhật BảnCá chép KOI được NK từ Nhật Bản (Ảnh: Dũng Tân)

Khoảng sân chơi, cỏ xanh mướt với nhiều xích đu nghệ thuật và đặc biệt là nhiều con giống lớn như rồng, hươu, cá chép, nghê… được tạo hình từ những cây hoa quý như mai chiếu thủy, hoa mẫu đơn…

Tại đây, trưng bày tác phẩm cây sanh tạo hình nghệ thuật Khuê Văn Các - sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh hoa làng nghề Việt năm 2009. Đây là địa điểm nghỉ ngơi và chụp ảnh hấp dẫn mọi du khách.

Mô hình nuôi trồng thực phẩm sạch

Hệ thống bể bơi trong xanh, bao gồm 2 bể: Một bể đủ tiêu chuẩn thi đấu, kích thước 30x50x1.7m cho những người biết bơi; một bể vầy có độ sâu từ 0,6 -1,2 m, dành cho trẻ em và những người chưa biết bơi.

Tác phẩm nghệ thuật cây Tùng “ Vũ điệu Thiên Nga”Tác phẩm nghệ thuật cây Tùng “Vũ điệu Thiên Nga” (Ảnh: Dũng Tân)

Xung quanh rợp mát bởi những cây sanh thế nhất trụ kình thiên, cắt tỉa tán gọn gàng, tròn vạnh, tựa như những chiếc ô màu xanh khổng lồ. Bể bơi rộng trên 3.000 m2, sử dụng công nghệ lọc nước được NK từ Tây Ban Nha, hạn chế sử dụng hóa chất, không gây hại tới sức khỏe của du khách khi đến bơi lội. Nơi đây, đã từng được sử dụng làm địa điểm thi đấu cho nhiều đơn vị và đặc biệt là địa điểm thi trang phục áo tắm cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” 2017.

Điểm độc đáo nhất - muốn giới thiệu đến mọi người đó là mô hình nuôi trồng thực phẩm sạch. Tại đây, có nông trại nhỏ nuôi lợn, trồng rau, nấu rượu theo phương pháp thủ công truyền thống. Công ty đầu tư nhà lưới trồng rau công nghệ cao, phun tưới tự động, nhưng đặc biệt hơn cả là việc sử dụng chim sâu để bắt sâu một cách tự nhiên, không sử dụng hóa chất.

Nhìn vườn rau xanh mướt, đa dạng cả các loại rau trái vụ - là sự minh chứng rõ ràng nhất cho nguồn thực phẩm hữu cơ của công ty. Lối đi thì làm giàn trồng bầu, trồng mướp; vườn chia hàng luống thẳng tắp trồng các loại rau xanh, dưa chuột, cà chua… Khoảng nào hẹp thì vun lên trồng các loại rau thơm, rau gia vị. Có bàn tay lao động, không tấc đất nào không mang lại lợi ích cho con người.

Công ty Dũng Tân đầu tư nhà lưới trồng rau công nghệ cao, phun tưới tự động, sử dụng chim sâu để bắt sâu một cách tự nhiên, không sử dụng hóa chất.Công ty Dũng Tân đầu tư nhà lưới trồng rau công nghệ cao, phun tưới tự động, sử dụng chim sâu để bắt sâu một cách tự nhiên, không sử dụng hóa chất (Ảnh: Dũng Tân)

Hàng ngày, có một đội ngũ công nhân ủ men, nấu rượu nếp; băm rau, băm bèo, nấu cám nuôi lợn. Giống lợn đang nuôi là lợn ỷ Móng Cái (được nhập từ một trang trại bảo tồn giống lợn ỷ Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh), đang mang lại giá trị kinh tế cao. Một hồ sinh thái rộng trên 4000 m2 mặt nước, hàng ngày cung cấp các loại cá nước ngọt cho khách hàng và người lao động.

Công ty còn đầu tư 1 trang trại riêng trên 25 ha, nuôi thả nhiều loại gia súc, gia cầm, trồng rau và hồ cá. Hàng nghìn con gà, vịt, ngan, ngỗng, lợn rừng cùng nhiều ha ao hồ nuôi cá nước ngọt được nuôi thả dài ngày, cho ăn cám gạo, ngô, khoai, sắn để tạo độ chắc thịt, dai ngon, phù hợp với khẩu vị của người Việt.

Nhà hàng Dũng Tân, bao gồm nhiều phòng ăn và nhiều phòng hội trường có sức chứa khác nhau, có thể phục vụ mọi nhu cầu đặt tiệc, từ bữa ăn gia đình 6 - 10 người hay những buổi hội họp nhỏ 15 -30 người, hoặc những sự kiện lớn nhỏ, sang trọng, đón từ vài trăm đến cả nghìn khách hàng. Các không gian đều ấm cúng, sạch sẽ với trang thiết bị đầy đủ và hiện đại

Hội trường tổ chức sự kiện sức chứa 500 kháchHội trường tổ chức sự kiện sức chứa 500 khách (Ảnh: Dũng Tân)

Đầu bếp nhà hàng là những đầu bếp lành nghề, đạt được nhiều giải thưởng trong tỉnh và đặc biệt là Giải nhất “Chiếc thìa vàng” khu vực phía Bắc. Hàng năm, lãnh đạo công ty cho CBNV đi học tập tại các nhà hàng hay trung tâm lớn trên cả nước để nâng cao tay nghề, thay đổi phong phú cách chế biến thực phẩm để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Nhiều năm qua, du khách đều đánh giá cao nơi đây, từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ đến con người và cung cách phục vụ.

Mội phần của TT TM & DL Dũng Tân nhìn từ trên caoMội phần của TT TM & DL Dũng Tân nhìn từ trên cao (Ảnh: Dũng Tân)

Đến với Dũng Tân, du khách không chỉ được sống trong không gian văn hóa đa dạng của đá của cây, mà còn được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc thú vị pha lẫn giữa hiện đại và truyền thống, giữa bình dị và sang trọng. Quan trọng hơn cả, du khách được tận hưởng những dịch vụ tốt nhất từ những con người thân thiện, hiếu khách nơi đây...

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Lạc
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Lạc

Sáng 14/5, đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Lạc.

Đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%
Đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Điện Biên: Bắt hai đối tượng khi đang mua bán 5 bánh heroin
Điện Biên: Bắt hai đối tượng khi đang mua bán 5 bánh heroin

Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã bắt quả tang đối tượng Sùng A Páo (SN 1990) và Sùng A Minh (SN 1989) cùng trú tại xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé (Điện Biên) khi hai đối tượng này đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

EVNNPC diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn - Xử lý sự cố - An toàn năm 2024
EVNNPC diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn - Xử lý sự cố - An toàn năm 2024

Ngày 14/5, tại TP Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) - Xử lý sự cố - An toàn cấp Tổng công ty năm 2024.

Mua bán trái phép cá thể tê tê java, hai đối tượng bị bắt
Mua bán trái phép cá thể tê tê java, hai đối tượng bị bắt

Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can N.P.L. và T.V.Q. về hành vi vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ động vật nguy cấp quý, hiếm.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN

Trung Quốc đã vươn lên trở thành đối tác dẫn đầu về số lượng dự án đầu tư mới ở Việt Nam. Tính đến tháng 3/2024, Trung Quốc có 4.418 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 27,6 tỷ USD.