Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung Văn (Nam Từ Liên, HN): Bia hơi Việt Bách ngang nhiên “biến” vỉa hè thành nơi kinh doanh?

"Vô tư chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để phục vụ mục đích kinh doanh" - Đó là thực trạng đã diễn ra trong thời gian dài, tại Nhà hàng bia hơi Việt Bách (địa chỉ: 379, Lương Thế Vinh), khiến những người tham gia giao thông qua đây không khỏi bức xúc

Trung Văn (Nam Từ Liên, HN): Bia hơi Việt Bách ngang nhiên “biến” vỉa hè thành nơi kinh doanh? - Hình 1

Bia hơi Việt Bách vô tư chiếm dụng 2 bên vỉa hè để làm nơi kinh doanh

Đường dây nóng Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè, gây ùn tắc giao thông tại quán bia Việt Bách, địa chỉ tại 379 Lương Thế Vinh , phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo ghi nhận của PV, với vị trí địa lý thuận lợi, cách mặt đường Tố Hữu khoảng 100 m, gần nhiều sân bóng, khu đông dân cư nên hoạt động kinh doanh bia hơi tại quán bia Việt Bách, lượng khách khá đông. Đáng nói, quán bia này vô tư chiếm dụng 2 bên vỉa hè để kinh doanh và tình trạng đã diễn ra thời gian dài, nhưng không hề thấy bóng dáng cơ quan chức năng nào ra quân xử lý?

Trung Văn (Nam Từ Liên, HN): Bia hơi Việt Bách ngang nhiên “biến” vỉa hè thành nơi kinh doanh? - Hình 2

Cứ vào khoảng 18h chiều, khi mà lưu lượng phương tiện tham gia giao thông vào giờ cao điểm, thì tại quán bia Việt Bách, xe dừng đỗ, xe quay đầu, người khoác vai bá cổ qua đường, nhân viên bảo vệ mời chào và chỉ dẫn khách, cả lòng đường và vỉa hè bỗng trở thành một khoảng không gian của quán.

Vỉa hè, một bên là dãy xe hàng chục mét, một bên là đầy rẫy bàn ăn, cả khách nhậu và nhân viên thoải mái đi lại. Lòng đường trở thành nơi để ô tô, xe máy, người đi bộ và cả sự chen lấn của nhân viên quán bia.

Trung Văn (Nam Từ Liên, HN): Bia hơi Việt Bách ngang nhiên “biến” vỉa hè thành nơi kinh doanh? - Hình 3

Anh N.D.S, người thường xuyên tham gia giao thông qua đây bức xúc: “Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ở quán bia này xảy ra lâu rồi, giờ cao điểm, các phương tiện tham gia giao thông qua đây vô cùng khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Trong khi đó, chưa thấy cơ quan chức năng nào xử lý. Mong rằng, các cơ quan chức năng vào cuộc, chấm dứt tình trạng này, trả lại lòng đường và vỉa hè cho người dân”.

Chị T, một người dân sống gần đây cho biết, quán bia này đông nhất vào cuối tuần, xe máy, ô tô đỗ hết trên vỉa hè, hôm nào đông khách, họ đỗ tràn lan. Trong khi đó, đường Lương Thế Vinh đã nhỏ, chỉ cần 2 xe ô tô tránh nhau là sẽ tắc đường. 

Trước đó, ngày 4/3/2017, tại Hội nghị triển khai công tác tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo: "Từ 10/3, tất cả các quận, huyện, thị xã toàn thành phố đồng loạt ra quân đảm bảo trật tự giao thông, đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Hà Nội phải ra quân rầm rộ, làm bền vững để người dân không tái lấn chiếm, để họ thấy có ý thức với Thủ đô".

Mặc dù, đã có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, cũng như những đợt ra quân của các quận, huyện, thị trên toàn thành phố; song không hiểu vì sao, cơ sở kinh doanh bia hơi Việt Bách vẫn vô tư lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để phục vụ mục đích kinh doanh?

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trên, trả lại lòng đường, vỉa hè, trả lại sự tôn nghiêm của pháp luật, tránh để tiền lệ xấu về sau.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hải An

Bài liên quan

Tin mới

Sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024
Sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Chiều 24/4, Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với huyện Hoằng Hóa về công tác quản lý, phát triển du lịch và chuẩn bị khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Quy chuẩn quốc gia về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Quy chuẩn quốc gia về quản lý chất thải rắn sinh hoạt

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia lò đốt chất thải rắn sinh hoạt và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia bãi chôn lấp chất thải rắn. Bộ cũng sẽ có hướng dẫn mô hình xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại đô thị và nông thôn.

Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy đối với xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy đối với xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Bộ Công an đang dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy – Xe ô tô chữa cháy – Phần 5: Xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch

USAID V-LEEP II sẽ hỗ trợ kết nối FPT với các tổ chức có kinh nghiệm chuyên sâu về năng lượng tái tạo, để học hỏi kinh nghiệm, từ đó thúc đẩy phát triển và sử dụng năng lượng sạch trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp. 

Phương pháp xác định giá phát điện mới áp dụng từ ngày 1/6 có gì mới?
Phương pháp xác định giá phát điện mới áp dụng từ ngày 1/6 có gì mới?

Thông tư áp dụng đối với Nhà máy điện hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam đấu nối với hệ thống điện quốc gia; các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao
Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao

Không còn e dè, dòng tiền ồ ạt tung vào tranh mua, giúp nhiều mã nổi sóng lớn, thậm chí cả những mã bluechip vốn khó có sóng như FPT, qua đó kéo VN-Index bay cao trong phiên chiều.