Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường mầm non không được nhận giữ trẻ trường khác trong dịp hè

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường mầm non tổ chức hoạt động hè chỉ nhận giữ trẻ đã học tại trường trong năm học 2017-2018.

Trường mầm non không được nhận giữ trẻ trường khác trong dịp hè - Hình 1

Ảnh minh họa

Từ ngày 18/6 đến hết ngày 17/8 các trường mầm non có thể tổ chức nhận giữ trẻ trong dịp hè theo yêu cầu của phụ huynh. Tuy nhiên, các trường chỉ được nhận giữ trẻ đã học tại trường trong năm học 2017 - 2018.

Đó là một trong những nội dung trong văn bản hướng dẫn tổ chức hoạt động hè năm 2018 đối với bậc mầm non của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo an toàn cho việc chăm sóc trẻ cũng như không gây thêm áp lực cho giáo viên. 

Việc giữ trẻ trong dịp hè, các trường phải đảm bảo đủ số giáo viên tương ứng với số trẻ, phải có cán bộ quản lý trực; phải thực hiện nghiêm chế độ dinh dưỡng, kế hoạch bảo đảm an toàn, chương trình hè đa dạng với các hoạt động ngoại khóa văn thể mỹ; việc sửa chữa cơ sở vật chất phải đảm bảo an toàn cho trẻ...

Sở cũng yêu cầu, khi có sự việc bất thường xảy ra như tai nạn, dịch bệnh, ngộ độc..., cán bộ quản lý phải lập tức báo cáo ngay cho các cấp quản lý để giải quyết kịp thời.

Học phí hè thu theo thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh, phải đảm bảo nguyên tắc trả lương cho giáo viên, cán bộ, nhân viên phải làm thêm giờ ngoài biên chế theo quy định. Hết thời gian nghỉ hè, từ ngày 20/8 đến 27/8, các trường phải ngưng tổ chức nhận giữ trẻ để giáo viên tham gia học bồi dưỡng chuyên môn hè do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện tổ chức.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, đề nghị ngoài việc đáp ứng nhu cầu gửi trẻ trong dịp hè, các trường chú ý thời gian hè còn là lúc giáo viên nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe sau một năm làm việc và có thời gian bồi dưỡng chuyên môn.

Đồng thời, đây cũng là thời điểm các cơ sở giáo dục tiến hành sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Anh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.