Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường mầm non Tử Đà (Phù Ninh - Phú Thọ): Học sinh không đến trường vì bữa ăn không bảo đảm chất l

Hàng trăm phụ huynh học sinh đã đồng loạt cho con nghỉ học, chuyển trường vì mục sở thị cảnh nhà trường đã cho các em học sinh ăn bì lợn, lá rau cả

Hàng trăm phụ huynh học sinh đã đồng loạt cho con nghỉ học, chuyển trường vì mục sở thị cảnh nhà trường đã cho các em học sinh ăn bì lợn, lá rau cải già, bớt lương thực. Mục đích của việc làm trên để yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý sai phạm.

Các phụ huynh có con em theo học tại trường rất bức xúc khi con em họ ăn không đúng số lượng thức ăn theo quy định mà phụ huynh phải đóng hằng tháng

Trường mầm non xã Tử Đà được xây dựng từ nguồn vốn an sinh xã hội của Ngân hàng BIDV kết hợp với một số nguồn vốn khác, với tổng mức đầu tư hơn 6 tỷ đồng. Trường được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2014. Dự kiến trường sẽ phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I vào cuối năm 2015. Tuy nhiên khi mới đưa vào hoạt động giảng dạy chưa được bao lâu đã xảy ra nhiều sai phạm.

Theo đơn thư của người dân cung cấp cho phóng viên: “ thời gian vừa qua tình trạng con em họ sau khi tan học về nhà có nhiều biểu hiện lạ về sức khỏe, một số cháu thì thèm ăn, số khác có dấu hiệu sút cân và không muốn đến trường. Phụ huynh học sinh đã chủ động đến tận trường để tìm hiểu nguyên nhân, xác định trong khẩu phần ăn của các cháu không đúng như cam kết mà nhà trường đưa ra theo quy định của ngành.

Các phụ huynh có con em theo học tại trường rất bức xúc khi con em họ ăn không đúng số lượng thức ăn theo quy định mà phụ huynh phải đóng hằng tháng, thay vào đó chất lượng thức ăn không bảo đảm. Phụ huynh học sinh phản ánh, khi chứng kiến bữa ăn của các cháu: “ngoài nồi cơm thì các thức ăn khác là lá rau cải già và bì lợn thái nhỏ, không có bất kỳ loại thức ăn nào khác, Có những nhóm trẻ phải đứng ăn chứ không có bàn ghế, cháu nào ăn xong trước thì vào một chỗ nằm ngủ, các cháu đang ăn thì đứa đứng đứa ngồi nói chung cảnh các cháu ăn uống rất lộn xộn”.

 

Không đồng tình với cách chăm sóc của các cô giáo trong trường, phụ huynh học sinh đã có đơn gửi chính quyền và in tờ rơi rải trong xã với mục đích phản ánh thực trạng trên cho toàn thể người dân trong xã biết và yêu cầu các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm về việc này. Đồng thời không cho con em mình đến trường trong một thời gian dài. “nhà tôi không khá giả, nhưng cũng cố gắng đóng góp đầy đủ cho con  học, thế mà con tôi đến trường phải ăn thức ăn như cho lợn ăn chưa nói đến có đạt chất lượng vệ sinh hay không. Thà tôi chuyển trường cho cháu chứ không thể để con mình ăn thức ăn như vậy”. Một phụ huynh bức xúc nói.

Sau khi tình trạng phụ huynh đồng loạt cho các cháu nghỉ học, chính quyền địa phương đã vào cuộc đến từng nhà vận động những gia đình có con em đang theo học tại trường. Làm công tác tư tưởng, phân tích cho người dân không để tình trạng này diễn ra gây anh hưởng tới an ninh trên địa bàn. Đồng thời tổ chức họp dân lấy ý kiến tháo gỡ vướng mắc. Nhưng một số phụ huynh vẫn chưa cho con em tới trường hoặc chuyển đến trường khác.

Ông Vũ Minh Lý Chủ tịch UBND xã Tử Đà xác nhận tình trạng phụ huynh đồng loạt cho các cháu nghỉ học là có, “Ủy ban xã cũng phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường, Hội phụ huynh và toàn thể phụ huynh có con em tham gia học tập tại trường họp bàn về vấn đề này, có biên bản làm việc. Nhưng phụ huynh vẫn chưa thống nhất được ý kiến chung”.

Nhiều người dân bức xúc cho rằng “trong các cuộc họp, dân bàn về vấn đề này, không ít phụ huynh và người dân bức xúc đặt câu hỏi, trong khi số lượng thức ăn bị cắt đi rất nhiều, chất lượng không bảo đảm đúng quy định, vậy số tiền mà người dân đóng góp được sử dụng vào việc gì? Hay chảy vào túi ai?. Nếu muốn con em họ trở lại học tập tại trường hoàn toàn tự nguyện thì phải giải tích rõ nội dung này”.

Không ít phụ huynh thẳng thắn ý kiến trong các cuộc họp dân “chỉ có cách chuyển Hiệu trưởng  trường mầm non đi trường khác thì chúng tôi mới đồng ý cho con em mình đến trường ...”.

Qua trao đổi với đại diện phòng GDĐT huyện Phù Ninh và chính quyền xã Tử Đà được biết tình trạng học sinh nghỉ học đang dần được khắc phục nhờ công tác tuyên truyền vận động. Còn về sự việc trên huyện và xã đang kết hợp thành lập đoàn kiểm tra. Khi phát hiện sai phạm sẽ có biện pháp xử lý.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này./.

Đức Thuận- Tuấn Anh

Tin mới

Ông Kim Sang-sik làm HLV tuyển Việt Nam
Ông Kim Sang-sik làm HLV tuyển Việt Nam

Chiều 3/5/2024, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phát đi thông báo, VFF và ông Kim Sang-sik đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Nam và đội tuyển U23 Việt Nam.

Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan
Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

Ngày 3/5, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.

Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống lại bệnh tật
Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống lại bệnh tật

“Chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cộng đồng luôn vô cùng quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại bệnh tật và bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng, tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh”, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu trong lễ phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi diễn ra Hà Nội.

Bắc Ninh: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Bắc Ninh: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Tỉnh Bắc Ninh tăng cường phổ biến, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực, xâm hại; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trong trường học trước kỳ nghỉ hè. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp với trẻ em trên địa bàn dân cư.

Thu ngân sách từ cảng biển Hà Tĩnh ghi nhận bước nhảy vọt
Thu ngân sách từ cảng biển Hà Tĩnh ghi nhận bước nhảy vọt

Trong 4 tháng đầu năm 2024, lưu lượng hàng hóa qua cảng Vũng Áng – Sơn Dương đã tăng mạnh đóng góp lớn vào sự gia tăng 39% của thu ngân sách Hà Tĩnh so với cùng kỳ năm trước.

Bắc Ninh: Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’
Bắc Ninh: Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 3/5, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’.