Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THPT An Dương (Hải Phòng): Ngày Hội STEM và đón Chứng nhận chất lượng giáo dục

Sáng 24/3, Trường THPT An Dương (huyện An Dương, TP Hải Phòng) tổ chức ngày Hội STEM và đón nhận chất lượng giáo dục nhà trường giai đoạn II (2017 – 2022). Tham dự buổi lễ có đại biểu Liên minh STEM Việt Nam, đại biểu lãnh đạo UBND thành phố và đại diện các sở, ngành liên quan cùng đông đảo các em học sinh trong toàn trường .

Trường THPT An Dương (Hải Phòng): Ngày Hội STEM và đón Chứng nhận chất lượng giáo dục - Hình 1

Trường THPT An Dương (Hải Phòng) đón Chứng nhận chất lượng giáo dục nhà trường giai đoạn II

Theo đó, Thực hiện Nghị quyết  Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng  yêu cầu CNH, HĐH  trong điều kiện kinh tế hội nhập quốc tế, giáo dục phổ thông đang có những đổi mới tích cực về mọi mặt theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Trong quá trình đổi mới dó, phương thức giáo dục tích hợp Khoa học- Kỹ thuật- Công nghệ- Toán học, gọi tắt là STEM được Bộ GD&ĐT triển khai từ năm học 2014- 2015 thông qua việc chỉ đạo các cơ sở giáo dục  xây dựng  và thực hiện dạy học theo chủ đề tích hợp, liên môn và tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

Cùng với sự đồng thuận của Hội đồng giáo dục, sự ủng hộ của  Hội CMHS trường, 2 năm qua trường THPT An Dương đã xây dựng văn hóa đọc và được sự quan tâm của Liên minh STEM Việt Nam nhà trường đã thí điểm triển khai thực hiện tiếp cận chương trình giáo dục  STEM ở nhà trường với mong muốn góp phần xây dựng phong trào đọc sách và bổ trợ cho việc nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chia sẻ: Giáo dục  đóng vai trò quan trọng trong việc giúp con người  giải quyết các vấn dề phức tạp của cuộc sống, đồng thời giúp học sinh tăng cường năng lực tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Và để mở đường cho  giáo dục STEM vào các trường học thì việc triển khai và nâng cao văn hóa đọc phải được thực hiện trước một bước. Trong 2 năm qua, trường THPT An Dương đã xây dựng văn hóa đọc và được sự quan tâm của Liên minh STEM Việt Nam nhà trường đã thí điểm triển khai thực hiện tiếp cận chương trình giáo dục  STEM. Đây là hướng đi đúng, việc làm có ý nghĩa  bổ trợ cho phong trao nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường…

Cũng tại buổi lễ, Trường THPT An Dương đón chứng nhận  giáo dục chất lượng nhà trường giai đoạn II (2017- 2022).  Và trao giải các nội dung cuộc thi ứng dụng STEM và Rung chuông vàng .

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Agribank đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.