Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THPT Phạm Công Bình (Vĩnh Phúc): Đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao học đường

Những năm qua, Trường THPT Phạm Công Bình (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng bộ môn giáo dục thể chất, góp công lớn vào công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Trường THPT Phạm Công Bình luôn đạt thành tích cao trong các hội thi thể thao của ngànhTrường THPT Phạm Công Bình luôn đạt thành tích cao trong các hội thi thể thao của ngành

Trường THPT Phạm Công Bình tiền thân là trường THPT bán công Phạm Công Bình được thành lập ngày 09 tháng 07 năm 2001 theo quyết định số 1575/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.  Đến ngày  13 tháng 08 năm 2009 theo quyết định  số 2603/QĐ-UBND của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc trường THPT bán công Phạm Công Bình được chuyển thành trường  THPT Phạm Công Bình. Trường đóng trên địa bàn xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Là một trường còn non trẻ nhưng thầy và trò nhà trường luôn luôn nỗ lực không ngừng cố gắng vươn lên trong dạy và học nhằm đem lại thành tích tốt nhất trên tất cả mọi lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao hay các hoạt động phong trào đoàn thể.

Có thể nói, những năm qua, công tác giáo dục thể chất, phong trào thể dục - thể thao của trường THPT Phạm Công Bình  đã có bước phát triển và tạo thành nề nếp. Chương trình giờ học chính khoá và các hoạt động ngoài giờ đã được kết hợp hài hoà, có hiệu quả. Nhà trường cũng đã chú trọng đến việc xây dựng chương trình rèn luyện thể chất phong phú phù hợp với từng học sinh.

GV và HS nhà trường nhận huy chương tại các giải thi đấu thể thaoGV và HS nhà trường nhận huy chương tại các giải thi đấu thể thao

Hiện nay, nhà trường vẫn tiếp tục duy trì và phát triển 1 CLB bóng đá giáo viên, 2 CLB Bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, 1 CLB Bóng rổ và 1 CLB Cầu lông. Hằng năm, để chào mừng những ngày lễ lớn nhà trường đều tổ chức các giải thể thao cho CBGVNV và HS. Nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho giáo viên và học sinh, đồng thời tìm kiếm và bồi dưỡng những nhân tố thể thao giúp CBGVNV và HS có cơ hội phát huy những tố chất, năng khiếu thể thao của mình.

Cũng chính từ những phong trào thể thao này cộng với đội ngũ giáo viên thể dục dày dặn kinh nghiệm, thường xuyên huấn luyện các đội tuyển thi đấu cho ngành giáo dục. Nhà trường đã thành lập được các đội tuyển tham gia thi đấu các giải của ngành cũng như của tỉnh và đạt thành tích rất đáng khích lệ.

CLB Bóng đá giáo viên trường THPT Phạm Công BìnhCLB Bóng đá giáo viên trường THPT Phạm Công Bình

Nhiệm kỳ vừa qua, nhà trường đã đạt được 34 huy chương các loại, trong đó có 13HCV, 12HCB, 09 HCĐ tại các giải thi đấu của ngành và tỉnh. Để chuẩn bị cho Đại hội TDTT của ngành và của tỉnh trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục tìm kiếm và bồi dưỡng những VĐV có thành tích tốt. Đồng thời từng bước tăng cường cơ sở vật chất phục vụ công tác GDTC và thể thao trường học, trong đó đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong đầu tư cho GDTC và thể thao trường học.

Trước mắt, vận dụng tối đa điều kiện cơ sở vật chất sẵn có để tổ chức hiệu quả môn học GDTC. Nhà trường cũng đã chủ động phối hợp với các trung tâm văn hóa thể thao, các trường THPT trên địa bàn huyện tổ chức các giải thi đấu thể thao và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè, đồng nghiệp.

Qua những thành tích đã đạt được, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa xem đó là động lực để  xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh và toàn diện với mục tiêu “giáo dục toàn diện – cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần và phát triển cao về chí tuệ”.

Việc rèn luyện thể dục thể thao rất quan trọng đối với sức khỏe mọi người đặc biệt là đối với lứa tuổi học sinh. Để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về thể chất và giải tỏa áp lực sau những giờ học căng thẳng. Nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng sân bãi tập luyện với 2 sân bóng rổ, 4 sân bóng chuyền và 4 sân cầu lông. Ngoài ra, nhà trường cũng vận động đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa xây dựng một sân bóng đá cỏ nhân tạo mini với diện tích gần 200m2.

Đây là kết quả đáng khích lệ và đầy tự hào, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của tập thể Ban lãnh đạo nhà trường, của đội ngũ giáo viên và học sinh trường THPT Phạm Công Bình. Hy vọng, trong thời gian tới, nhà trường THP sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần nâng cao tên tuổi và vị thế của ngôi trường mang tên Phạm Công Bình.

Hoàng Thị Kim Oanh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.