Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THPT Vĩnh Định: 15 năm gieo hạt trên vùng đất hiếu học

Sáng 4/9, Trường THPT Vĩnh Định ( huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, danh hiệu “Đơn vị văn hóa xuất sắc” giai đoạn 2013-2017.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, thầy Phạm Chí Tam, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Định đã khái quát về chặng đường 15 năm hình thành và phát triển của ngôi trường bên dòng sông Vĩnh Định, với những khó khăn và thăng trầm trong những ngày đầu mới thành lập.

Trường THPT Vĩnh Định: 15 năm gieo hạt trên vùng đất hiếu học - Hình 1

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ

Theo đó, cách đây vừa tròn 15 năm, vào ngày 12/9/2003 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 1963/ QĐ- UB về việc thành lập trường THPT Vĩnh Định. Ngôi trường được lấy theo tên của một dòng sông nổi tiếng của tỉnh, bên cạnh dòng sông Thạch Hãn. Việc lấy tên một dòng sông đặt tên cho một ngôi trường cấp 3 với hy vọng thầy cô của nhà trường sẽ là người đưa đò để các em “qua sông” để đến với những thành công trên con đường học vấn.

Trường THPT Vĩnh Định: 15 năm gieo hạt trên vùng đất hiếu học - Hình 2

Thầy Phạm Chí Tam, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Định đánh trống tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường

Theo thầy Tam, khi trường mới thành lập chỉ có tên gọi nhưng chưa có lớp, nên trong ngày khai giảng khóa đầu tiên (5/9/2003) nhà trường phải mượn cơ sở cũ của trường Triệu Tài để giảng dạy với khóa học đầu tiên có hơn 200 học sinh cùng 12 cán bộ giáo viên.

Trường THPT Vĩnh Định: 15 năm gieo hạt trên vùng đất hiếu học - Hình 3

Những ngày đầu thành lập, trường Vĩnh Định phải đi mượn một cơ sở giáo dục cũ để giảng dạy

Đến năm học 2006 -2007, Trường THPT Vĩnh Định chính thức có ngôi trường mới được xây dựng trên diện tích 17.000m2 , gồm 15 phòng, đủ cho 30 lớp học 2 ca, các phòng học đều trang bị đủ bàn ghế, bảng, màn hình lớn, hệ thống wifi, camera … đáp ứng yêu cầu dạy và học. Dãy nhà chức năng gồm 3 phòng thí nghiệm Lý- Hóa- Sinh, 2 phòng học Tin học, 1 phòng thư viện, 1 phòng truyền thống, 1 hội trường có sức chứa khoảng 200 học sinh, 2 phòng bồi dưỡng học sinh giỏi. Tất cả các phòng đều trang bị cơ sở vật chất cơ bản đạt chuẩn. Hệ thống sân bãi thể dục- thể thao từng bước được nâng cấp, nhà sinh hoạt ngoài giờ lên lớp, nhà CLB, nhà y tế, tiếp phụ huynh học sinh, bảo vệ… đảm bảo yêu cầu.

Trường THPT Vĩnh Định: 15 năm gieo hạt trên vùng đất hiếu học - Hình 4

Đến nay ngôi trường được xây dựng khai trang với cơ sở vật chất đạt chuẩn. Ảnh Thanh Trúc

Tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, mẫu mực, tâm huyết và trách nhiệm với nghề nghiệp, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, khai thác triệt để thiết bị dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo. Từ 12 thầy, cô giáo năm học đầu tiên đến nay đã có 78 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% cán bộ, giáo viên có trình độ từ đại học trở lên (trong đó có 10 giáo viên có trình độ thạc sĩ). Hiện trong 69 giáo viên đứng lớp, có 1 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, 15 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 40 giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Trường THPT Vĩnh Định: 15 năm gieo hạt trên vùng đất hiếu học - Hình 5

Các đại biểu, nhiều thế hệ thầy và trò những năm trước về tham dự lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường

Nhìn lại chặng đường 15 năm qua, các thế hệ thầy và trò không khỏi tự hào. Từ chỗ phải đi mượn lớp ở một cơ sở cũ, đến nay ngôi trường được xây dựng khang trang với các trang thiết bị phục vụ cho việc học đạt chuẩn. Chừng ấy năm, với bao thế hệ học trò ra trường, mỗi người một phương, cũng như những người “khai sơn” ra ngôi trường này, và cả những người tiếp nối vẫn luôn hướng về vì một ngôi trường với quyết tâm chung sức, chung lòng vì mục tiêu xây dựng và phát triển nhà trường.

Với sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường và các thế hệ học sinh, Trường THPT Vĩnh Định đã được công nhận là trường đạt “Chuẩn quốc gia” năm 2016, đạt tiêu chí “Đơn vị văn hóa xuất sắc cấp tỉnh” năm 2017, được tặng thưởng cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh và bằng khen của Bộ GD&ĐT năm 2018.

Trường THPT Vĩnh Định: 15 năm gieo hạt trên vùng đất hiếu học - Hình 6

Dịp này, trường THPT Vĩnh Định đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Trị

Tại lễ kỷ niệm, thầy Phạm Chí Tam, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ “Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường là dịp các thế hệ nhà giáo và học sinh nhìn lại quá khứ để thấy được sự trưởng thành về mọi mặt của Trường THPT Vĩnh Định. Sự thành công hôm nay được vun trồng, xây đắp bằng tâm huyết và trí tuệ, bằng mồ hôi và nước mắt, bằng ý chí và nghị lực, bằng niềm tin và sức mạnh của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh, sự chung tay của Hội cha mẹ học sinh. Mười lăm năm tuổi, tuy là độ tuổi còn non trẻ, nhưng với nhiệt huyết, lòng quyết tâm của những người yêu nghề, thầy trò Trường THPT Vĩnh Định sẽ tiếp nối truyền thống của nhà trường, nỗ lực cố gắng để gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” trên vùng đất học Triệu Phong.

Trường THPT Vĩnh Định: 15 năm gieo hạt trên vùng đất hiếu học - Hình 7

Các cựu học sinh của trường chụp hình lưu niệm tại lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị đã đánh giá cao những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong chặng đường 15 năm qua. Bà Thủy hy vọng, thời gian tới, thầy và trò trường THPT Vĩnh Định cố gắng phấn đấu để phát huy những truyền thống tốt đẹp thực hiện thắng lợi công tác giáo dục và đào tạo mà Đảng bộ và nhân dân tin yêu, giao phó.

Vinh Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) mới đây, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 học sinh đều đoạt giải. Trong đó, Lê Thành Đạt, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương đồng.

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông
4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung bốn tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.