Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 11/12 Mỹ có thể bắt đầu hoạt động tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân

Theo tư vấn của FDA cho biết, hoạt động tiêm vắc xin Covid-19 tại Mỹ có thể bắt đầu ngay từ ngày thứ Sáu tuần tới. Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) dự kiến sẽ bỏ phiếu thông qua việc chấp nhận cấp phép khẩn cấp cho vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNtech SE chỉ một ngày trước đó.

Đại dịch Covid-19 tại thành phố New York tiếp tục trở nên tồi tệ hơn, số lượng các ca lây nhiễm Covid-19 tại North Carolina cũng tăng cao kỷ lục. Số lượng các ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ cũng tăng cao chóng mặt.

jyg yg gyi reg

Chính phủ Anh có kế hoạch bắt đầu tiêm vắc xin Covid-19 từ ngày 14/12/2020, giới chức các nước trên thế giới đang chuẩn bị sẵn sàng cho một giai đoạn mới ứng phó với đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết nước Đức có thể tăng cường chi tiêu trong năm sau nhằm giúp giảm thiểu tác động kinh tế từ đại dịch Covid-19.

Hai khu vực thuộc California bao gồm Southern California và San Joaquin sẽ chính thức được áp dụng quy định ở nhà mới sau khi năng lực tiếp nhận vào khu vực điều trị tích cực giảm xuống dưới ngưỡng 15%.

Bang New York công bố 10.761 ca lây nhiễm mới Covid-19 và như vậy ghi nhận ngày thứ 2 liên tiếp số ca lây nhiễm trên 10.000 ca, cao nhất tính từ khi đại dịch bắt đầu căng thẳng vào tháng 4/2020.

Tổng số ca nhập viện tại New York tăng gần 100 ca lên 4.318 ca. Tổng số ca dương tính tại bang New York giảm nhẹ 5%, tuy nhiên nếu tính riêng từng khu vực, số ca lây nhiễm tăng tại 11% số hạt thuộc bang.

Bang Alabama công bố 3.390 ca lây nhiễm Covid-19 trong ngày gần nhất. Số lượng các ca lây nhiễm Covid-19 tại bang Alabama như vậy đã trên 3.000 ca đến ngày thứ 5 liên tiếp.

Phó Tổng thống Mike Pence nói với các thống đốc bang trong ngày thứ Hai rằng việc phân phối vắc xin có thể được khởi động vào tuần thứ 3 của tháng 12, điều này phát đi thông điệp các nhà quản lý Mỹ sẽ nhanh chóng cấp phép khẩn cấp cho vắc xin được tiêm trong dân chúng.

Thứ hai tuần tới, tiếp bước Pfizer, Moderna đã đề nghị FDA cấp phép khẩn cấp cho việc sử dụng vắc xin Covid-19. Cả hai loại vắc xin này được kết luận có hiệu quả trên 90%, theo các kết quả nghiên cứu lâm sàng ban đầu dù rằng thách thức trong phân phối vắc xin vẫn còn bởi loại vắc xin này cần phải tiêm 2 lần.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar, Cao ủy Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và giám đốc Viện nghiên cứu Dị ứng và Bệnh lây nhiễm Quốc gia, ông Anthony Fauci cũng tham gia vào cuộc họp này của Phó Tổng thống Mỹ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.