Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 26/11, Lạng Sơn tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu

Từ 0h ngày 26/11, tại TP. Lạng Sơn, các cơ sở dịch vụ ăn uống trong nhà được mở cửa hoạt động đến 23h hằng ngày và phải nghiêm túc thực hiện phòng dịch Covid-19.

Kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (Ảnh TTXVN)Kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Ảnh TTXVN.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từ 0h ngày 26/11, TP.Lạng Sơn sẽ tạm dừng hoạt động một số loại hình dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thành phố như: Karaoke, quán bar, xông hơi, massage, các phòng tập gym, phòng thể dục, yoga, cơ sở spa, điểm truy cập internet, trò chơi điện tử.

Các cơ sở dịch vụ ăn, uống trong nhà, nhà hàng được mở cửa hoạt động đến 23h hằng ngày và phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; tuyệt đối không kinh doanh dưới lòng đường, vỉa hè.

Các địa phương vận động người dân tạm dừng, tạm hoãn tổ chức đám cưới. Đối với đám cưới đã ấn định ngày chỉ tổ chức trong một ngày và yêu cầu tổ chức không quá 30 mâm; đề nghị không mời khách ngoài tỉnh, ngoài địa bàn thành phố, khuyến khích hình thức báo hỷ và các hình thức gửi quà mừng.

Đối với các đám hiếu phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; nếu không là người nhà, người thân thì hạn chế đến thăm viếng.

Cùng với đó, Ủy ban Nhân dân thành phố cũng yêu cầu các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố nêu gương không tham dự các đám cưới, không đến những nơi tập trung đông người, khuyến khích ăn sáng tại nhà.

Khi di chuyển ngoài địa bàn thành phố hoặc các tỉnh khác phải báo cáo và được lãnh đạo đơn vị đồng ý, phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các trường học trên địa bàn duy trì học bình thường, hạn chế tiếp xúc giữa các lớp, không tổ chức ra chơi tập trung và các hoạt động ngoài giờ; tổ chức phân luồng, bố trí giờ tan học giữa các khối cho phù hợp, hạn chế tập trung đông người.

Các cấp chính quyền địa phương tuyên truyền, khuyến cáo và yêu cầu các cơ sở, nhân dân trên địa bàn phường, xã không cung cấp dịch vụ (như: Ăn, uống, rửa xe...) đối với lái xe và người đi cùng phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu để bảo đảm thực hiện nghiêm túc, triệt để công tác phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn phường, xã, khi có khách đến nghỉ phải thực hiện khai báo y tế.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.